VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Các loại sữa tăng sức đề kháng tốt nhất, dành cho bé hay ốm vặt

Trẻ có thể trạng yếu luôn làm cho bố mẹ lo lắng, sợ rằng bé không thể chống trọi được với những tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài. Điều này càng có cơ sở khi ta nghe rất nhiều về tác động xấu của môi trường, khói bụi, vi khuẩn và các dịch bệnh trong thời gian gần đây. Hiểu được nỗi lo từ cha mẹ, Thanh Xuân Baby xin gửi tới bạn danh sách những loại sữa giúp tăng sức đề kháng cho trẻ hay ốm vặt ở nội dung bài viết sau.

Vai trò sức đề kháng đối với sự phát triển của trẻ

Sức đề kháng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sự phát triển của trẻ. Sức đề kháng giúp bé chống lại các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus, nấm, ký sinh trùng và các chất độc hại. Nếu bé có sức đề kháng tốt, bé sẽ ít bị ốm hơn. Từ đó có thể tập trung hơn vào việc học hành và vui chơi, giúp bé phát triển toàn diện hơn về thể chất và tinh thần.

Nếu bé có sức đề kháng yếu, bé sẽ dễ dàng bị các bệnh như cảm cúm, ho, viêm họng, viêm phổi, tiêu chảy, viêm dạ dày, bệnh sỏi mật, nhiễm độc thực phẩm, bệnh thủy đậu và nhiều bệnh khác. Với các bé đề kháng yếu, các bệnh này có thể kéo dài hoặc tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của bé trong tương lai.

Do đó, việc tăng cường sức đề kháng cho trẻ là rất quan trọng, trong đó sữa tăng sức đề kháng cho bé chính là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bé tăng cường sức đề kháng và chống lại các bệnh tật. Ngoài ra, việc cho bé ăn đủ thực phẩm giàu dinh dưỡng, vận động thường xuyên, giữ vệ sinh cá nhân sạch sẽ cũng là những yếu tố quan trọng không kém để bé có đề kháng ngày càng tốt hơn. 

Các dấu hiệu trẻ đang có đề kháng yếu, cần phải tăng cường 

Tình trạng sức đề kháng yếu là vấn đề thường gặp ở trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ dưới 5 tuổi. Một số bà mẹ thường coi nhẹ vấn đề này và không chú trọng đến việc tăng cường sức đề kháng cho bé ngay mà để tình trạng kéo dài. Điều này dẫn đến trẻ dễ bị ảnh hưởng bởi các bệnh tật, từ đó ảnh hưởng đến cả quá trình phát triển và tăng cường sức đề kháng sau này của bé.

Các dấu hiệu trẻ có đề kháng yếu thường là do hệ miễn dịch của trẻ chưa đủ phát triển hoặc bị suy giảm do một số tác nhân bên ngoài. Dưới đây là một số dấu hiệu trẻ có đề kháng yếu:

  • Bé thường xuyên mắc các chứng bệnh như sốt, ho, đau họng, viêm tai, cảm cúm, rối loạn tiêu hóa, viêm phổi, viêm màng não, viêm não Nhật Bản, viêm gan B, viêm gan C... Các bé sẽ có biểu hiện đi kèm như biếng ăn, bỏ ăn, quấy khóc, cơ thể mệt mỏi, sụt cân, suy dinh dưỡng, tụt huyết áp, hay chảy máu chân răng.
  • Thay đổi thời tiết, thay đổi nơi ở, thay đổi khí hậu có thể khiến bé bị ốm. Việc thay đổi môi trường và thời tiết đột ngột không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của người lớn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ có đề kháng yếu.
  • Bé dễ bị bệnh hơn các bạn khác khi chuyển mùa hoặc có bất cứ dịch bệnh gì bé đều dễ mắc phải hơn. Trẻ có đề kháng yếu sẽ dễ bị nhiễm khuẩn và các bệnh truyền nhiễm khác do hệ miễn dịch yếu.
  • Bé dễ bị lây bệnh từ các bạn khác, khi bị bệnh thì chậm khỏi hơn, lâu phục hồi hơn. Vì vậy, một bé có đề kháng yếu sẽ dễ bị lây bệnh từ các bạn cùng lứa, đặc biệt là trong mùa đông lạnh, khi lượng vi khuẩn và virus hoạt động mạnh hơn và dễ lây lan hơn, sức đề kháng của trẻ lại càng trở nên quan trọng. Nếu không được chăm sóc đúng cách, trẻ sẽ rất dễ mắc các bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa và các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Ngoài ra, yếu tố di truyền cũng là một tác nhân khiến cho sức đề kháng của bé yếu hơn so với các trẻ khác. Đối với các bé này, bố mẹ cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau để bé có một sức đề kháng mạnh mẽ nhất nhé.

Các phương pháp để tăng cường sức đề kháng cho trẻ

Thật sự hiện nay có nhiều phương pháp để tăng cường sức đề kháng cho trẻ, các bậc phụ huynh cũng có thể kết hợp nhiều phương pháp để đem lại hiệu quả tốt nhất. Dưới đây là một số phương pháp do Thanh Xuân Baby tổng hợp lại, cùng tham khảo nhé: 

  1. Cho trẻ bú sữa mẹ: Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ, chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để trẻ có đề kháng tốt.
  2. Cung cấp đủ dinh dưỡng: Trẻ cần được cung cấp đầy đủ các loại thực phẩm có chứa vitamin, khoáng chất và chất xơ như trái cây, rau củ, hạt giống, thịt, cá, sữa và sản phẩm từ sữa.
  3. Tắm nắng cho trẻ: Tắm nắng giúp cơ thể trẻ sản xuất vitamin D, giúp hệ miễn dịch hoạt động tốt hơn.
  4. Giữ vệ sinh cho trẻ: Vệ sinh tốt cho trẻ giúp giảm thiểu vi khuẩn và tăng cường sức đề kháng.
  5. Tăng cường vận động: Trẻ cần được vận động thường xuyên để giữ gìn sức khỏe và tăng cường sức đề kháng.
  6. Ngủ đủ giấc và đúng giờ: Trẻ cần được ngủ đủ giấc và đúng giờ để cơ thể phục hồi và sản xuất các chất chống stress giúp tăng cường sức đề kháng.
  7. Tăng cường giữ ấm cho trẻ: Đặc biệt là trong mùa đông, giữ ấm cho trẻ giúp cơ thể không bị ảnh hưởng bởi thời tiết lạnh và giảm nguy cơ mắc bệnh.
  8. Tránh tiếp xúc với người bệnh: Trẻ cần tránh tiếp xúc với những người bệnh, đặc biệt là trong mùa dịch để giảm nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm.

Trong tất cả các phương pháp trên thì hiện nay việc sử dụng các sản phẩm sữa dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho bé luôn được các bậc phụ huynh lựa chọn. Vậy cùng tìm hiểu một số sản phẩm sữa tăng cường sức đề kháng cho bé ngay sau đây với Thanh Xuân Baby nhé. 

Top các sản phẩm sữa tăng sức đề kháng cho bé

Hiện nay, trên thị trường sữa có rất nhiều những sản phẩm được quảng cáo là chứa những dưỡng chất giúp tăng sức đề kháng cho trẻ, đặc biệt là các bé có thể trạng yếu, hay đau ốm bệnh tật. Nhưng liệu rằng, các sản phẩm sữa này có thể cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé nhà bạn phát triển? 

Thanh Xuân Baby đã tổng hợp những thông tin về các loại sữa tăng sức đề kháng phù hợp, từ đó, đề xuất tới bạn những sản phẩm tốt nhất trên thị trường hiện nay và tới từ những thương hiệu nổi tiếng. Hãy cùng theo dõi ở phần tiếp theo của bài viết nhé:

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Sữa non Kymota Grow

Sữa non Kymota Grow IQ Plus là một sản phẩm sữa công thức đặc trị được thiết kế để giúp trẻ em phát triển chiều cao vượt trội, tăng chỉ số IQ và có đôi mắt sáng hơn. Với công thức đặc chế DHA+, D3, Canxi và MK7, sản phẩm này cung cấp cho trẻ em năng lượng cao và hàm lượng sữa non cao (6000i), kết hợp với 2’fl-HMO (human milk oligosaccharides) để tăng cường hoạt động của hệ thống miễn dịch và duy trì sự khỏe mạnh của hệ vi sinh đường ruột.

Sữa non Kymota Grow IQ Plus cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển tối đa của trẻ, bao gồm đạm, đường và béo, kết hợp với bổ sung Canxi, MK7, photpho, Magie, kẽm, sắt, Axit folic và vitamin D3 giúp trẻ phát triển chiều cao, cân nặng và giảm nguy cơ thiếu máu.

Sản phẩm cũng chứa hỗn hợp Vitamin (Vitamin A, D, C, E, Vitamin K1, Vitamin B1, B2, B6, B12) để tăng cường sức đề kháng hiệu quả. DHA và Myo-Inositol trong sản phẩm giúp tăng cường phát triển trí não cho trẻ, trong khi Lysine và chất xơ hòa tan FOS giúp trẻ ăn ngon miệng và tiêu hóa hấp thu dưỡng chất tốt hơn.

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Sữa non Kymota Grow

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Enfagrow A+ Step 4

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Enfagrow A+ Step 4 là một sản phẩm sữa bột dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi, được bổ sung các thành phần dinh dưỡng quan trọng để hỗ trợ sự phát triển và tăng cường sức đề kháng của trẻ.

Những thành phần dinh dưỡng có trong Enfagrow A+ Step 4 bao gồm: Chất đạm giúp phát triển cơ bắp và xương ở trẻ, carbohydrate với nhiều loại đường khác nhau như lactose, sucrose để trẻ có nhiều năng lượng hoạt động trong ngày. Đặc biệt Enfagrow A+ có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, cùng hỗn hợp DHA và ARA để nâng cao khả năng miễn dịch của bé, giúp bé vượt qua những tác động xấu từ môi trường bên ngoài và phát triển bình thường.

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Enfagrow A+ Step 4

  • Đối tượng sử dụng: Dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi
  • Xuất xứ: Thái Lan

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Friso Gold 4

Sữa Friso Gold 4 là một sản phẩm sữa bột dành cho trẻ từ 3 đến 6 tuổi, được bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sự phát triển và tăng cường sức đề kháng của trẻ. Đây là một sản phẩm sữa bột được sản xuất từ sữa bò tươi, không chứa chất bảo quản và hương liệu nhân tạo, đảm bảo an toàn và chất lượng cho trẻ.

Sản phẩm chứa protein sữa, carbohydrate và chất béo, cung cấp đầy đủ năng lượng và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Ngoài ra, sữa Friso Gold 4 còn bổ sung các vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, D, E, K, B1, B2, B3, B6, B12, acid folic, canxi, sắt, kẽm và iodine giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ.

Sản phẩm cũng bổ sung hỗn hợp DHA và ARA, là các axit béo thiết yếu có trong não bộ, mắt và các tế bào khác của cơ thể, giúp hỗ trợ sự phát triển và chức năng của các cơ quan này. Ngoài ra, sữa Friso Gold 4 còn bổ sung các chất chống oxy hóa và prebiotic giúp hỗ trợ hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe đường ruột của trẻ.

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Friso Gold 4

  • Đối tượng sử dụng: Dành cho trẻ từ 2 - 6 tuổi
  • Xuất xứ: Hà Lan

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Nestle NAN Grow 4

Sữa Nestle NAN Grow 4 chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển và tăng cường sức đề kháng của trẻ từ 3 đến 6 tuổi. Các thành phần chính bao gồm:

  • Protein: Là thành phần cơ bản cấu thành cơ thể, giúp tăng cường sức đề kháng và phát triển cơ thể.
  • Carbohydrate: Là nguồn năng lượng cung cấp cho cơ thể, giúp duy trì hoạt động và tăng cường sức đề kháng.
  • Chất béo: Là nguồn năng lượng dự trữ và cũng là thành phần cấu thành tế bào, giúp phát triển hệ thần kinh và mắt.
  • Vitamin: Bao gồm các vitamin A, C, D, E, K, B1, B2, B3, B6, B12 và acid folic giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ sự phát triển của xương, răng và các cơ quan trong cơ thể.
  • Khoáng chất: Bao gồm canxi, sắt, kẽm và iodine giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ sự phát triển của xương, răng và các cơ quan trong cơ thể.
  • Hỗn hợp DHA và ARA: Là các axit béo thiết yếu giúp hỗ trợ sự phát triển của não bộ và mắt của trẻ.
  • Chất chống oxy hóa và prebiotic: Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Nestle NAN Grow 4

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ từ 2 - 6 tuổi
  • Xuất xứ: Thụy Sĩ

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Nestle Lactogen Gold 4

Bên cạnh NAN Grow 4, thương hiệu sữa Nestle còn tung ra thị trường sản phẩm sữa bột tăng sức đề kháng Nestle Lactogen Gold 4. Trong sản phẩm có chứa đầy đủ những dưỡng chất thiết yếu, hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện cả thể chất lẫn tinh thần như: DHA, Omega 3-6, Choline nhằm tăng thị giác và phát triển trí não, vitamin B1, B2, B12 nhằm cải thiện khả năng ghi nhớ và tập trung học tập. 

Đặc biệt, Lactogen Gold 4 còn có canxi, đạm Whey và sắt nhằm hỗ trợ sức mạnh thể chất, tăng khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp trẻ mạnh khỏe, dồi dào sức khỏe, cao lớn nhanh chóng. Một số các loại lợi khuẩn trong sữa như L.reuteri giúp trẻ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất, không lo táo bón, khó tiêu.

Sữa tăng sức đề kháng cho bé Nestle Lactogen Gold 4

  • Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 2 - 6 tuổi
  • Thương hiệu: Nestlé NAN

Lưu ý khi sử dụng sữa bột cho trẻ có sức đề kháng yếu

Khi sử dụng sữa bột cho trẻ có sức đề kháng yếu, có một số lưu ý cần quan tâm để đảm bảo sức khỏe và phát triển tốt nhất cho trẻ:

  • Tư vấn ý kiến chuyên gia y tế hoặc dinh dưỡng: Nếu trẻ có sức đề kháng yếu, nên tư vấn với bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn về sản phẩm sữa phù hợp và liều lượng cần thiết cho trẻ.
  • Chọn sản phẩm sữa bột chứa các chất dinh dưỡng cần thiết: Sản phẩm sữa bột nên chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất để hỗ trợ sự phát triển và tăng cường sức đề kháng cho trẻ.
  • Chọn sản phẩm sữa bột chứa prebiotic và probiotic: Các chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cải thiện sức khỏe đường ruột cho trẻ.
  • Thực hiện vệ sinh cẩn thận: Sử dụng sữa bột cần tuân thủ các nguyên tắc vệ sinh cẩn thận để tránh nhiễm khuẩn và bệnh tật cho trẻ.
  • Tuân thủ liều lượng và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất: Tuân thủ đúng liều lượng và hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để đảm bảo độ an toàn và hiệu quả khi sử dụng sản phẩm.
  • Theo dõi sức khỏe và phát triển của trẻ: Theo dõi sức khỏe và phát triển của trẻ để có thể điều chỉnh liều lượng và sản phẩm sữa bột phù hợp cho trẻ trong quá trình sử dụng sữa.

Nhìn chung, sữa bột pha sẵn là thực phẩm cần thiết giúp trẻ có thêm sức đề kháng để khỏe mạnh, vững bước trước những tác nhân xấu từ môi trường bên ngoài. Các bậc phụ huynh, khi mua các loại sữa tăng sức đề kháng cần chú ý lựa chọn sản phẩm từ thương hiệu uy tín trên thị trường (như Abbott, Nestle, Mead Johnson...); cung cấp đủ những dưỡng chất cần thiết, trong đó có các loại lợi khuẩn trợ tiêu hóa. Thanh Xuân Baby hy vọng những chia sẻ trên đây đã giúp bạn dễ dàng hơn trong việc lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với con của mình


schedule Ngày đăng: 07/04/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong bài viết ngày hôm nay, dựa vào kinh nghiệm của mình, Thanh Xuân Baby xin gửi tới quý khách hàng top 10 sản phẩm sữa dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém tốt nhất hiện nay nhé.
Trong bài viết ngày hôm nay, Thanh Xuân Baby sẽ gửi tới các mẹ, các bậc phụ huynh top 10+ sản phẩm sữa mát, giúp bé tăng cân và không bị táo bón cho bé nhé. Cùng tìm hiểu nhé!
Thanh Xuân Baby xin gửi tới các bố, mẹ nguyên nhân dẫn đến biếng ăn và danh sách các sản phẩm sữa dành cho trẻ biếng ăn, nhẹ cân được nhiều bậc phụ huynh tin dùng nhất hiện nay.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo