VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Top 5 sữa cho trẻ sinh non thiếu tháng, nhẹ cân tốt nhất

Trẻ sinh non thiếu tháng bao giờ cũng có thể trạng yếu hơn so với bạn bè đồng trang lứa. Chính vì vậy, ba mẹ của các bé này rất chú trọng trong việc bổ sung các chất dinh dưỡng (thậm chí với hàm lượng đậm đặc) hơn từ sữa pha sẵn. Cùng Thanh Xuân Baby chọn cho bé top những loại sữa dành riêng cho trẻ sinh non, nhẹ cân hiện đang hot trên thị trường năm 2023, các bạn nhé.

Sữa cho trẻ sinh non

Trước khi vào nội dung giới thiệu các sản phẩm sữa cho trẻ sinh non, các mẹ và bậc phụ huynh cùng chúng tôi tìm hiểu về khái niệm, đặc điểm của trẻ sinh non và nhu cầu dinh dưỡng của các bé sinh non nhé. Việc tìm hiểu các thông tin này, cũng giúp các mẹ và bậc phụ huynh có thể tìm được nhiều loại sữa khác phù hợp cho con mà không có trong danh sách của chúng tôi đấy!

Trẻ sinh non là gì? Đặc điểm của trẻ sinh non

Trẻ sinh non là gì

Trẻ sinh non là những trẻ được sinh ra trước 37 tuần thai kỳ. Trong những năm gần đây, tỷ lệ trẻ sinh non tăng lên đáng kể, đặc biệt là ở các nước phát triển. Trẻ sinh non thường có khả năng phát triển về mặt thể chất và não bộ chậm hơn so với trẻ sinh đủ tháng. Vì vậy mà dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng đối với trẻ sinh non, bởi vì các bé thường thiếu các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển toàn diện. Chính vì thế, để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển của trẻ, việc cung cấp đầy đủ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng.

Đặc điểm của trẻ sinh non

Trẻ sinh non sẽ có những đặc điểm cơ bản sau:

  • Trọng lượng thấp hơn so với trẻ sinh đủ tháng: trẻ sinh non thường có cân nặng dưới 2,5kg.
  • Kích thước nhỏ hơn: trẻ sinh non thường có kích thước nhỏ hơn so với trẻ sinh đủ tháng, đặc biệt là khi sinh sớm trong thai kỳ.
  • Hệ thống hô hấp chưa hoàn thiện: hệ thống hô hấp của trẻ sinh non chưa hoàn thiện, điều này làm cho trẻ dễ bị suy hô hấp và các bệnh về phổi.
  • Hệ thống tiêu hóa chưa hoàn thiện: trẻ sinh non còn thiếu một số enzyme và hormone cần thiết cho quá trình tiêu hóa, điều này có thể gây khó khăn trong việc tiêu hóa thức ăn và hấp thu các chất dinh dưỡng cần thiết.
  • Sức đề kháng yếu: trẻ sinh non có sức đề kháng thấp hơn so với trẻ sinh đủ tháng, do đó, trẻ sinh non dễ bị nhiễm trùng và và dễ mắc bệnh hơn.

Về cơ bản, các trẻ sinh non sẽ được các bác sĩ giữ lại ở bệnh viện để theo dõi sức khỏe một thời gian, cũng như có những biện pháp y học để bảo vệ sức khỏe cho bé. Việc của mẹ là cần tham khảo những ý kiến của bác sĩ, đồng thời tìm thêm những giải pháp để bổ sung dinh dưỡng cho bé. Việc tìm hiểu các sản phẩm sữa công thức cho trẻ sinh non cũng là một việc cần thiết mà mẹ nên quan tâm. 

trẻ sinh non là gì? đặc điểm

Cách chăm sóc trẻ sinh non mà các bậc phụ huynh nên biết

Chăm sóc trẻ sinh non đúng cách là vô cùng quan trọng để giúp trẻ phát triển toàn diện và có sức khỏe tốt. Dưới đây là một số cách chăm sóc trẻ sinh non đúng cách:

  • Giữ vệ sinh cho trẻ: Vì trẻ sinh non có hệ thống miễn dịch yếu, việc giữ vệ sinh cho trẻ là rất quan trọng. Người chăm sóc cần luôn rửa tay sạch sẽ trước khi tiếp xúc với trẻ, giặt quần áo và chăn ga của trẻ đều đặn để giảm thiểu việc truyền nhiễm.
  • Điều chỉnh nhiệt độ phòng: Trẻ sinh non rất nhạy cảm với nhiệt độ, nên cần điều chỉnh nhiệt độ phòng cho trẻ ở mức khoảng 24-26 độ C để giúp trẻ giữ ấm và tránh các vấn đề liên quan đến sức khỏe.
  • Cho trẻ bú sữa mẹ hoặc sữa công thức: Đối với trẻ sinh non, việc bú sữa mẹ hoặc sữa công thức đóng vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp dinh dưỡng cho trẻ. Trẻ sinh non thường không thể bú trực tiếp từ vú mẹ, nên cần được tiêm sữa hoặc bú bình để đảm bảo cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho trẻ. Việc lựa chọn sữa cần được tham khảo và tư vấn bởi bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng nhé.
  • Điều chỉnh thời gian ngủ: Trẻ sinh non cần phải được ngủ đủ giấc để phát triển toàn diện. Tuy nhiên, do trẻ sinh non có thể gặp các vấn đề về giấc ngủ như suy giảm thị lực hay sự khó chịu do các thiết bị y tế, nên cần điều chỉnh thời gian ngủ cho phù hợp.

Cách lựa chọn sữa cho trẻ sinh non chuẩn khoa học

Việc lựa chọn sữa cho trẻ sinh non là một việc làm quan trọng để đảm bảo dinh dưỡng cho bé. Dưới đây là một số nguyên tắc cần lưu ý khi lựa chọn sữa cho trẻ sinh non:

  • Sữa có thành phần chất dinh dưỡng tương đương với sữa mẹ: Sữa cho trẻ sinh non cần có thành phần chất dinh dưỡng giống với sữa mẹ, bao gồm đạm, lipid, carbohydrate, vitamin và khoáng chất.
  • Sữa có thành phần đạm và lipid thấp hơn: Trẻ sinh non cần ít đạm và lipid hơn so với trẻ chào đời đúng hạn. Do đó, sữa cho trẻ sinh non cần có thành phần đạm và lipid thấp hơn so với sữa cho trẻ chào đời đúng hạn.
  • Sữa phù hợp với khả năng tiêu hóa của trẻ: Trẻ sinh non thường có khả năng tiêu hóa kém hơn so với trẻ chào đời đúng hạn, do đó sữa cho trẻ sinh non cần dễ tiêu hóa và tiết kiệm năng lượng.
  • Sữa được chứng nhận an toàn và đảm bảo chất lượng: Bạn nên lựa chọn sữa có chứng nhận an toàn và đảm bảo chất lượng, như sữa được sản xuất bởi các hãng nổi tiếng và được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín.
  • Sữa có chất lượng tốt và giá cả hợp lý: Bạn nên lựa chọn sữa có chất lượng tốt và giá cả hợp lý, để đảm bảo sự tiện lợi và tiết kiệm chi phí cho gia đình.
  • Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ: Bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi chọn sữa cho trẻ sinh non, để đảm bảo rằng sữa phù hợp với nhu cầu và tình trạng sức khỏe của bé.

2. Top các sản phẩm sữa cho trẻ sinh non

Trước rất nhiều những sản phẩm sữa trên thị trường, hẳn các bố các mẹ sẽ cảm thấy “chóng mặt” vì không biết sữa nào là tốt nhất cho bé nhà mình. Nhằm giúp bạn có được sự lựa chọn sữa bột pha sẵn đúng thành phần với các bé, Thanh Xuân xin giới thiệu tới bạn top sản phẩm sữa cho trẻ sinh non tốt nhất thị trường năm 2023 này, các bố các mẹ hãy tham khảo nhé:

Sữa cho trẻ sinh non Sữa dê Colosmom Goat Baby

Sữa dê Colosmom Goat Baby là một sản phẩm sữa cho trẻ sinh non rất đáng để các bậc phụ huynh quan tâm đến. Sản phẩm được sản xuất từ sữa dê nguyên chất và không chứa chất bảo quản và hương liệu nhân tạo, giúp bảo đảm tính an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Một trong những điểm nổi bật của sản phẩm là khả năng tăng cường sức đề kháng và miễn dịch cho trẻ. Sữa non chứa kháng thể IgG và Lactoffein kết hợp với các vi chất Kẽm, Selen, Vitamin C, A giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Điều này giúp trẻ chống lại các bệnh tật và bệnh truyền nhiễm một cách hiệu quả.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp hệ tiêu hóa của trẻ khỏe mạnh nhờ bổ sung chất xơ hòa tan cùng với 2'FL HMO. Hệ tiêu hóa khỏe mạnh giúp trẻ tiêu hóa thức ăn tốt hơn, giảm nguy cơ táo bón và các vấn đề khác liên quan đến tiêu hóa.

Sữa dê Colosmom Goat Baby còn chứa các dưỡng chất quan trọng như DHA, EPA, Acid Linoleic, Acid Alphalinolenic và Choline, giúp phát triển não bộ và thị giác của trẻ. Điều này đảm bảo rằng trẻ sẽ phát triển toàn diện trong giai đoạn đầu đời.

Cuối cùng, sản phẩm còn giúp trẻ tăng cân hiệu quả nhờ bổ sung đạm Whey cung cấp Protein giàu năng lượng cùng với chất béo MCT. Điều này giúp trẻ tăng cân khỏe mạnh và phát triển toàn diện nhất.

Sữa cho trẻ sinh non - sữa dê colosmom goat baby

Mua ngay tại đây

Sữa cho trẻ sinh non Similac NeoSure

Similac NeoSure là một sản phẩm sữa bột pha sẵn được thiết kế đặc biệt để cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ sinh non. Đây là sản phẩm của hãng Abbott, một trong những thương hiệu sữa bột phổ biến trên thế giới.

Trong Similac NeoSure có chứa đủ các thành phần quan trọng mà bất kỳ bé sinh non nào cũng cần phải có như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Có thể coi những dưỡng chất này giúp trẻ thiếu tháng, nhẹ cân có cơ hội phát triển bình thường như bạn bè đồng trang lứa.

Ngoài ra, sản phẩm còn chứa DHA và ARA - các axit béo omega-3 và omega-6 giúp tăng cường sức khỏe tim mạch và não bộ của trẻ. Một điểm đặc biệt khác của Similac NeoSure là sữa này được Abbott chế biến sao cho các bé dễ tiêu hóa, giảm thiểu nguy cơ táo bón ở các bé.

Sữa cho trẻ sinh non Similac NeoSure

Sữa cho trẻ sinh non Enfamil EnfaCare

Enfamil EnfaCare là sản phẩm sữa cho trẻ sinh non được đặc chế bởi Mead Johnson, một trong những thương hiệu sản xuất sữa nổi tiếng trên thế giới.

Nhằm giúp trẻ sinh non thiếu tháng có được cơ hội phát triển như trẻ bình thường, Mead Johnson rất chú trọng tới thành phần dinh dưỡng của Enfamil EnfaCare. Trong loại sữa bột pha sẵn đặc biệt này chứa các loại chất dinh dưỡng như sau:

  • Protein: Enfamil EnfaCare có chứa các loại protein như whey protein và casein protein, giúp cung cấp đủ lượng protein cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
  • Chất béo: Sản phẩm cung cấp các chất béo quan trọng cho sự phát triển của não và mắt của trẻ. Chất béo trong Enfamil EnfaCare cũng được chế biến để dễ tiêu hóa hơn.
  • Carbohydrate: Enfamil EnfaCare cung cấp đủ lượng carbohydrate cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ.
  • Vitamin và khoáng chất: Sản phẩm cung cấp các vitamin và khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của xương, răng và hệ thần kinh của trẻ, đồng thời tăng cường hệ miễn dịch.
  • DHA và ARA: Enfamil EnfaCare còn chứa các axit béo omega-3 và omega-6, đặc biệt là DHA (docosahexaenoic acid) và ARA (arachidonic acid), giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, não bộ, mắt và hệ miễn dịch của trẻ.
  • Prebiotic: Sản phẩm còn chứa prebiotic (fructooligosaccharide), giúp tăng cường hệ tiêu hóa, duy trì hoạt động của vi khuẩn có lợi trong đường ruột của trẻ.

Sữa cho trẻ sinh non Enfamil EnfaCare

Sữa cho trẻ sinh non Friso Gold Premature

Tập đoàn FrieslandCampina với thương hiệu sữa bột Friso nổi tiếng đã ra mắt trên thị trường sản phẩm Friso Gold Premature dành riêng cho các bé sinh non thiếu tháng, nhẹ cân.

Giống như những sản phẩm cùng loại, Friso Gold Premature cũng chứa các dưỡng chất cần thiết đối với trẻ sinh non như protein, chất béo, carbohydrate, vitamin và khoáng chất. Cùng với đó, các loại axit béo dạng omega cũng là chất dinh dưỡng quan trọng giúp bé phát triển tốt về sức khỏe tim mạch và não bộ.

Quan tâm tới việc tiêu hóa chất dinh dưỡng của trẻ, Friso Gold Premature còn được chế biến để dễ tiêu hóa hơn, giảm thiểu nguy cơ táo bón và các vấn đề khác liên quan đến hệ tiêu hóa của trẻ sinh non và trẻ sơ sinh cân nặng thấp. Sản phẩm cũng được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín trong lĩnh vực dinh dưỡng trẻ em.

Sữa cho trẻ sinh non Friso Gold Preterm

Sữa cho trẻ sinh non Nestle Nan Premature

Nestle Nan Premature là sản phẩm sữa dành cho bé sinh non tới từ tập đoàn Nestle. Thành phần trong Nestle Nan Premature được thiết kế đặc biệt để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ sinh non và trẻ sơ sinh cân nặng thấp. 

Các thành phần chính của Nestle Nan Premature bao gồm: Chất đạm, chất béo (như DHA, ARA), carbohydrate, các loại vitamin và khoáng chất gồm niacin, acid folic, choline, canxi, sắt... Cùng với đó, Nestle Nan Premature còn chứa các thành phần đặc biệt như nucleotide, taurine, inositol và các chất chống oxy hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phát triển não bộ và bảo vệ tế bào khỏi tổn thương.

Sữa cho trẻ sinh non Nestle Nan Premature

Sữa thanh morinaga akachan cho trẻ sinh non thiếu tháng

Sữa thanh Morinaga Akachan là sản phẩm dành cho trẻ sinh non thiếu tháng, được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả trong việc cung cấp dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh. Với thành phần đặc biệt, sản phẩm này cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp bé phát triển toàn diện và tăng cường hệ miễn dịch.

Thành phần của sữa thanh Morinaga Akachan bao gồm đạm, chất béo, lactose, các loại vitamin và khoáng chất, đặc biệt là chất xơ Fructo-oligosaccharide (FOS). Chất xơ FOS không chỉ hỗ trợ tiêu hóa của bé mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của trẻ.

Sản phẩm có hương vị dễ uống và dễ tiêu hóa, giúp bé có thể hấp thu dễ dàng hơn và phát triển toàn diện hơn. Đặc biệt, sữa thanh Morinaga Akachan không chứa gluten, đảm bảo an toàn cho trẻ có dị ứng với gluten.

Ngoài ra, sữa thanh Morinaga Akachan còn có thiết kế đặc biệt với nắp vặn tiện lợi và dung tích phù hợp, giúp cha mẹ dễ dàng mang theo và sử dụng khi đi du lịch hay ra ngoài.

Tổng quan, sữa thanh Morinaga Akachan là sản phẩm tuyệt vời cho trẻ sinh non thiếu tháng, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết và giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé. Sản phẩm có thiết kế tiện lợi và an toàn cho trẻ, được đánh giá cao về chất lượng và hiệu quả.

Sữa thanh morinaga akachan cho trẻ sinh non thiếu tháng

Lưu ý khi sử dụng sữa bột cho trẻ sinh non

Dù sữa bột pha sẵn là sản phẩm cần thiết giúp trẻ sinh non bổ sung đầy đủ dưỡng chất thiết yếu, bố mẹ cần lưu ý những điểm sau đây khi cho con mình sử dụng sữa:

  • Tuân thủ đúng hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất: Mỗi loại sữa bột cho trẻ sinh non sẽ có hướng dẫn sử dụng riêng, cần đọc kỹ và tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo cung cấp đủ lượng chất dinh dưỡng và đảm bảo an toàn cho trẻ.
  • Không tự ý thay đổi liều lượng sữa: Liều lượng sữa bột cho trẻ sinh non cần được tuân thủ đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, không nên tự ý điều chỉnh liều lượng sữa. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về liều lượng sữa, cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Sử dụng nước sạch để pha sữa: Nước được sử dụng để pha sữa bột cho trẻ sinh non cần phải là nước sạch, đã được đun sôi và để nguội đến nhiệt độ phù hợp. Nếu sử dụng nước không đảm bảo vệ sinh, trẻ có thể bị nhiễm khuẩn và gây hại đến sức khỏe.
  • Sử dụng sữa bột cho trẻ sinh non đúng mục đích: Sữa bột cho trẻ sinh non được thiết kế để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho trẻ không thể được cho bú mẹ. Không nên sử dụng sữa bột cho trẻ sinh non để thay thế hoàn toàn cho sữa mẹ, trừ khi có chỉ định của bác sĩ.
  • Theo dõi sự phát triển và tình trạng sức khỏe của trẻ: Khi sử dụng sữa bột cho trẻ sinh non, cần theo dõi sự phát triển và tình trạng sức khỏe của trẻ để có thể phát hiện sớm và khắc phục các vấn đề liên quan đến dinh dưỡng và sức khỏe của trẻ.
  • Tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia: Nếu có bất kỳ thắc mắc hay vấn đề liên quan đến việc sử dụng sữa bột cho trẻ sinh non, cần tìm kiếm lời khuyên từ chuyên gia, như bác sĩ hoặc nhân viên y tế chuyên môn.

Tựu trung, sữa bột là một loại thức ăn vô cùng cần thiết đối với trẻ sinh non. Loại thực phẩm này được sử dụng nhằm cải thiện khả năng phát triển của các bé thiếu tháng nhẹ cân bên cạnh sữa mẹ, đồng thời, giúp các bé có cơ hội được lớn nhanh như bạn bè cùng tuổi. Có nhiều các sản phẩm sữa cho bé sinh non trên thị trường. Tuy nhiên, Thanh Xuân Baby khuyên bạn nên lựa chọn các thương hiệu sữa nổi tiếng và uy tín trên thị trường như Abbott, Mead Johnson hay FrieslandCampina, Nestle. Trân trọng cảm ơn bạn đã quan tâm theo dõi nội dung bài viết.


schedule Ngày đăng: 06/04/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong bài viết ngày hôm nay, dựa vào kinh nghiệm của mình, Thanh Xuân Baby xin gửi tới quý khách hàng top 10 sản phẩm sữa dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém tốt nhất hiện nay nhé.
Trong bài viết ngày hôm nay, Thanh Xuân Baby sẽ gửi tới các mẹ, các bậc phụ huynh top 10+ sản phẩm sữa mát, giúp bé tăng cân và không bị táo bón cho bé nhé. Cùng tìm hiểu nhé!
Thanh Xuân Baby xin gửi tới các bố, mẹ nguyên nhân dẫn đến biếng ăn và danh sách các sản phẩm sữa dành cho trẻ biếng ăn, nhẹ cân được nhiều bậc phụ huynh tin dùng nhất hiện nay.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo