VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Bà bầu uống probi được không? Lưu ý khi sử dụng

Probi là một thương hiệu sữa chua uống của Vinamilk, không chỉ cung cấp năng lượng và bổ sung lợi khuẩn mà còn chứa các vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, đặc biệt tốt cho trẻ em. Vậy còn các mẹ bầu thì sao, có nên uống sữa chua Probi không? Sữa chua Probi có tác dụng gì đối với sức khỏe của mẹ bầu? Hãy cùng Thanh Xuân Baby khám phá trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Bà bầu uống probi được không?

Bà bầu có thể uống sữa chua Probi trong suốt thai kỳ, đặc biệt là trong 3 tháng đầu và sau sinh, vì Probi chứa nhiều lợi khuẩn probiotics, canxi, vitamin và khoáng chất cần thiết, có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cả mẹ và thai nhi. 

Theo khuyến nghị của các chuyên gia dinh dưỡng Vinamilk, mẹ nên bổ sung 2 chai Probi hàng ngày. Mỗi chai Probi chứa 20 tỷ lợi khuẩn, giúp cải thiện tiêu hoá, tăng cường hệ miễn dịch và phòng ngừa cảm cúm một cách hiệu quả.

mẹ bầu có thể uống sữa chua probi

Lợi ích của sữa chua lên men Probi đối với mẹ bầu

Hỗ trợ hệ tiêu hóa

Sữa chua Probi chứa các lợi khuẩn probiotics, giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột, giảm nguy cơ táo bón và cải thiện quá trình tiêu hóa, rất hữu ích cho các mẹ bầu thường gặp vấn đề về tiêu hóa.

Tăng cường hệ miễn dịch

Các lợi khuẩn trong sữa chua giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mẹ bầu khỏi các bệnh tật thông thường và giúp duy trì sức khỏe tổng thể tốt hơn.

Cung cấp canxi

Sữa chua Probi là nguồn cung cấp canxi dồi dào, giúp hỗ trợ sự phát triển xương và răng cho thai nhi, đồng thời giúp mẹ bầu duy trì xương chắc khỏe.

Bổ sung vitamin và khoáng chất

Sản phẩm chứa nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin D, vitamin B, và các khoáng chất như phốt pho và magiê, góp phần cung cấp dinh dưỡng đầy đủ cho mẹ và thai nhi.

Hỗ trợ sức khỏe tâm lý

Một số nghiên cứu cho thấy lợi khuẩn probiotics có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm nguy cơ trầm cảm, đặc biệt là trong giai đoạn mang thai.

Giảm nguy cơ tiểu đường thai kỳ

Sữa chua Probi chứa ít đường hơn so với nhiều sản phẩm khác, có thể giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường thai kỳ nếu được sử dụng đúng cách.

probi có nhiều tác dụng tốt cho mẹ bầu

Thời điểm tốt nhất để uống Probi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và khuyến cáo của nhà sản xuất, thời điểm uống Probi tốt nhất là sau các bữa ăn chính từ 30 phút đến 2 tiếng:

  • Sau bữa tối 30 phút đến 2 tiếng: Lúc này hàm lượng canxi của cơ thể đạt mức thấp nhất, uống Probi giúp mẹ hấp thu tối đa canxi cho bé
  • Từ 30 phút đến 2 tiếng sau bữa trưa: Cơ thể mẹ có thể hấp thụ tốt nhất vitamin B, giúp xua đi mệt mỏi và căng thẳng

Một số lưu ý khi sử dụng

  • Không nên sử dụng quá nhiều sữa chua Probi trong một ngày, chỉ nên uống từ 1-2 hộp
  • Sữa chua Probi cần được bảo quản ở nhiệt độ từ 6-8 độ C, không nên hâm nóng vì có thể làm biến đổi các chất dinh dưỡng
  • Tránh uống sữa chua Probi khi đói vì có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày và giảm hấp thu canxi
  • Không nên uống ngay trước khi ngủ vì có thể cản trở tiêu hóa và làm tăng cảm giác đói của thai nhi

Tóm lại

Sữa chua Probi của Vinamilk là một lựa chọn tuyệt vời cho các bà bầu, không chỉ vì hàm lượng dinh dưỡng cao mà còn do chứa lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Việc bổ sung Probi vào chế độ ăn hàng ngày có thể giúp tăng cường sức khỏe đường ruột, cung cấp canxi và vitamin D, hỗ trợ sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, các bà bầu nên thảo luận với bác sĩ trước khi thêm bất kỳ sản phẩm mới nào vào chế độ dinh dưỡng của mình nhé.


schedule Ngày đăng: 30/07/2024 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo