VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Các cặp vợ chồng quan hệ khi mang thai có sao không?

Có thể nói rằng quan hệ tình dục là thói quen sinh hoạt không thể thiếu trong đời sống vợ chồng, thậm chí ngay cả trong lúc mang thai. Khi mang thai, mẹ bầu vẫn có thể sinh hoạt tình dục bình thường. Tuy nhiên, các cặp vợ chồng phải biết quan hệ khi mang thai thế nào để tránh gây ảnh hưởng tới thai nhi và sức khỏe người phụ nữ khi mang bầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp mẹ bầu và bố hiểu rõ hơn.

Quan hệ khi mang thai có nên không?

Có nên quan hệ khi mang thai không?

Thai nhi có bị ảnh hưởng khi quan hệ lúc mang thai?

Nhiều chị em thắc mắc quan hệ khi mang thai liệu có nguy hiểm không. Tuy nhiên, bạn có thể yên tâm là quan hệ khi mang thai không hề ảnh hưởng đến thai nhi ở những mẹ bầu khỏe mạnh. Bố mẹ khi giao hợp sẽ không gây tổn thương cho em bé vì nước ối trong tử cung mẹ sẽ bảo vệ thai nhi khi bạn quan hệ tình dục. Tuy nhiên, vào những tuần cuối của thai kỳ thì bác sĩ vẫn khuyên mẹ bầu không nên quan hệ trong để tránh chuyển dạ sinh non.

quan hệ khi mang thai

Thai nhi có bị ảnh hưởng khi quan hệ lúc mang thai?

Bạn có biết những lợi ích từ quan hệ khi mang thai không?

Phụ nữ mang thai cũng có nhu cầu và ham muốn về tình dục mà việc quan hệ cũng có những lợi ích nhất định cho thai phụ. Vì vậy, những quan niệm cho rằng mẹ bầu phải kiêng quan hệ là chưa đúng, suy nghĩ đấy chỉ đúng trong một số trường hợp thai phụ có những bất thường có khả năng ảnh hưởng thai nhi trong quá trình sinh hoạt tình dục. Việc quan hệ là rất tốt cho sức khỏe mẹ bầu. Một số ích lợi thấy được đó là tăng ham muốn và hưng phấn. Có thể nói đây là một trong những lợi ích tình dục lớn nhất do thai nghén đem lại cho bà bầu. Khi mang thai, cũng nhờ quan hệ tình dục đúng cách giúp bà bầu giải tỏa ức chế cũng như stress. Ngoài ra, việc quan hệ trong suốt thai kỳ đã được chứng minh là làm tăng nồng độ miễn dịch globulin A, thể giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây nhiễm trùng và một số bệnh lý khác.

Xem thêm: Giải đáp thắc mắc cho câu hỏi chồng bú khi mang thai có sao không?

quan hệ khi mang thai có tác hại gì không

Những lợi ích mà quan hệ khi mang thai mang lại

Các tư thế quan hệ khi mang thai tránh động thai bố và mẹ cần biết

Khi mang thai, việc lựa chọn tư thế quan hệ để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé là rất cần thiết. Dưới đây là tổng hợp 5 tư thế quan hệ khi mang thai an toàn cho thai nhi mà cả bố và mẹ cần nắm rõ.

Quan hệ kiểu truyền thống khi mang thai

Ở các giai đoạn đầu mang thai thì tư thế quan hệ theo kiểu truyền thống hầu hết đều thích hợp. Tư thế này giúp nữ giới cảm thấy việc quan hệ sẽ trở nên thư giãn và thoải mái hơn, khi đó người chồng ở vai trò chủ động. Thế nhưng, bạn cần lưu ý hơn khi ở những tháng cuối thai kỳ bởi bạn sẽ gặp khó khăn hơn khi quan hệ ở tư thế nằm ngửa. Hãy sử dụng một chiếc gối để hỗ trợ phần lưng để thoải mái hơn khi quan hệ.

quan hệ theo kiểu truyền thống sẽ phù hợp cho mẹ mang thai 3 tháng đầu

Quan hệ khi mang thai kiểu truyền thống

Quan hệ khi mang thai ở tư thế úp thìa

Tư thế úp thìa được đánh giá là tư thế đơn giản và thích hợp cho bà bầu trong xuyên suốt thai kỳ. Để thực hiện được tư thế này, mẹ bầu nằm nghiêng, chân hơi co, tư thế này giúp người chồng thực hiện một cách nhẹ nhàng và không gây khó chịu cho bạn. 

Quan hệ khi mang thai ở tư thế nữ cao

Tư thế nữ cao là gợi ý tuyệt vời nếu như bạn đang ở những tháng cuối thai kỳ. Ở tư thế này, người vợ ngồi lên người chồng. Ngoài ra, bà bầu không nên mở chân quá rộng để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Hãy lưu ý rằng người chồng không nên sờ nhũ hoa người vợ, vì sẽ gây kích thích tử cung, điều này có thể dẫn đến sảy thai.

Quan hệ khi mang thai ở tư thế bầu bên trên

Tư thế bầu bên trên rất thích hợp đối với các bà bầu đang mang thai 3 tháng đầu. Người chồng sẽ phải nằm ngửa ở trên giường, còn người vợ nằm lên người nhưng phải nằm sao cho cùng chiều cao với chồng. Như vậy mới có thể đảm bảo cho bụng bầu không phải chịu bất kỳ áp lực nào khi quan hệ. Hãy lưu ý rằng bạn chỉ nên thực hiện tư thế này khi bụng bầu còn nhỏ.

quan hệ khi mang thai

Quan hệ khi mang thai ở tư thế bầu bên trên

Quan hệ khi mang thai với tư thế góc vuông

Ở tư thế góc vuông, mẹ bầu có thể nằm trên giường. Chồng nằm thẳng sát mép giường, nằm làm sao cho giữa người chồng và người vợ tạo thành một góc vuông. Tư thế này có thể là một lựa chọn để mẹ bầu thăng hoa nhưng không lo lắng ảnh hưởng đến thai nhi.

Kết luận

Trên đây là những điều mà mẹ bầu và bố cần biết về quan hệ khi mang thai.  Quan hệ khi mang thai sẽ không gây ảnh hưởng tới thai nhi nêu bố mẹ biết cách áp dụng những tư thế trên. Cuối cùng, Thanh Xuân Baby chúc mẹ và bố có phút giây thư giãn cùng nhau.

Nguồn tham khảo:


schedule Ngày đăng: 28/01/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo