VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Các loại sữa phát triển trí não cho trẻ thông minh tốt nhất hiện nay

Sự phát triển về thể chất giúp trẻ có cơ hội khỏe mạnh, vóc dáng cao lớn và đủ sức chống chọi bệnh tật. Nhưng việc có được trí não tinh nhanh, bộ óc nhạy bén lại giúp bé có nhiều lợi thế trong chuyện học tập, từ đó, có được chất lượng cuộc sống tốt đẹp hơn sau này. Hiểu được tâm tư của các bậc phụ huynh mong muốn con mình thông minh, lanh lợi, các thương hiệu sữa đang phát kiến những loại sản phẩm sữa giúp phát triển trí não cho trẻ nhỏ. Mời bạn cùng Thanh Xuân Baby tìm hiểu những loại sữa phát triển trí não tốt nhất cho bé ở nội dung bài viết sau.

sữa phát triển trí não cho trẻ thông minh

1. Sữa giúp phát triển trí não là gì?

Sữa phát triển trí não cho bé là loại sữa được thiết kế đặc biệt để cung cấp các chất dinh dưỡng và vitamin cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của não và hệ thần kinh của trẻ nhỏ.

Vì sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở giai đoạn đầu đời, não bộ của các bé rất cần được cung cấp đầy đủ những dưỡng chất như DHA, choline, protein, canxi và nhiều những chất dinh dưỡng khác. Và chính sữa phát triển trí não sẽ giúp các bé nhanh chóng bù đắp các loại dưỡng chất đó vào cơ thể, để đầu óc thêm minh mẫn, thông minh, sáng dạ, hiểu nhanh.

2. Lợi ích của sữa phát triển trí não cho bé

Rõ ràng, sữa phát triển trí não cho bé có rất nhiều những lợi ích khác nhau. Các bé sử dụng loại sữa này sẽ được:

  • Hỗ trợ phát triển não và hệ thần kinh: Sữa phát triển trí não chứa nhiều chất dinh dưỡng và axit béo omega-3, đặc biệt là DHA, giúp tăng cường sự phát triển của não và hệ thần kinh ở trẻ nhỏ.
  • Tăng cường miễn dịch: Sữa phát triển trí não cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch của trẻ nhỏ, giúp trẻ khỏe mạnh và chống lại các bệnh tật.
  • Giúp trẻ tăng cân và phát triển chiều cao: Sữa phát triển trí não chứa nhiều protein và canxi, giúp trẻ nhỏ tăng cân và phát triển chiều cao.
  • Cải thiện chức năng tiêu hóa: Sữa phát triển trí não cũng chứa chất xơ và các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường chức năng tiêu hóa, giúp trẻ nhỏ hấp thụ các chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Giúp trẻ ngủ ngon: Sữa phát triển trí não cũng có thể giúp trẻ nhỏ ngủ ngon hơn do chứa nhiều tryptophan, một loại axit amin có tác dụng kích thích sự sản xuất serotonin giúp thư giãn và ngủ ngon.

3. Hướng dẫn cách pha sữa phát triển trí não cho trẻ

Tùy thuộc vào loại sữa, bạn sẽ có định lượng sữa và nước riêng để chuẩn bị cho bé sử dụng. Nhưng về cơ bản, cách pha chế sữa đều tuân theo các bước như sau:

  • Chuẩn bị nước sạch: Sử dụng nước sạch, đã đun sôi và để nguội đến nhiệt độ khoảng 40 độ C.
  • Đo lượng nước: Sử dụng cốc đo hoặc muỗng đo để đo lượng nước cần pha. Thường thì hướng dẫn trên bao bì sữa sẽ ghi rõ lượng nước cần pha.
  • Thêm sữa: Sau khi đo lượng nước, thêm sữa phát triển trí não vào cốc đo hoặc muỗng đo. Thường thì hướng dẫn trên bao bì sữa sẽ ghi rõ lượng sữa cần pha.
  • Khuấy đều: Dùng muỗng khuấy đều sữa và nước trong cốc đến khi hỗn hợp tan đều và không còn vón cục.
  • Kiểm tra nhiệt độ: Kiểm tra nhiệt độ của sữa phát triển trí não đã pha bằng cách thử một giọt sữa trên bàn tay. Nếu nhiệt độ còn hơi nóng, đợi cho sữa nguội xuống trước khi cho bé uống.

4. Top các sản phẩm sữa giúp trẻ phát triển trí não

Nhằm giúp các bậc phụ huynh lựa chọn sản phẩm phù hợp cho con mình, tránh sự bối rối trước bạt ngàn các sản phẩm và thương hiệu nội ngoại khác nhau, Thanh Xuân Baby xin gửi tới bạn danh sách các sản phẩm sữa giúp phát triển trí não cho bé ở nội dung sau của bài viết:

Sữa phát triển trí não cho bé IQ Platinum Grow

Sữa bột IQ Platinum Grow là một sản phẩm sữa phát triển trí não cho trẻ từ 1-15 tuổi của thương hiệu Nano Pharma. Sản phẩm được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để hỗ trợ sự phát triển của trẻ như vitamin K2, canxi, sắt, phospho, vitamin D, vitamin nhóm B, chất béo từ thực vật và dưỡng chất vàng HMO 2'-FL. Các dưỡng chất này cùng nhau hỗ trợ sự phát triển về hệ xương, chiều cao, hệ miễn dịch để phát triển toàn diện cho trẻ.

Sữa bột IQ Platinum Grow còn chứa các chất xơ hòa tan (prebiotic) giúp bé tiêu hóa tốt, DHA, Choline và Taurine giúp bé phát triển trí não toàn diện. Điều này rất quan trọng vì trí não phát triển của trẻ nhỏ ở giai đoạn đầu đời sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến tương lai của trẻ.

Ngoài ra, sản phẩm này cũng được bổ sung dưỡng chất vàng HMO 2'-FL giúp con có hệ miễn dịch khỏe mạnh, giúp bảo vệ trẻ khỏi các bệnh tật, đặc biệt là các bệnh về đường ruột.

Sữa bột IQ Platinum Grow 900g

Link sản phẩm: https://thanhxuanbaby.com/san-pham/sua-bot-iq-platinum-grow-900g

Sữa phát triển trí não cho bé ColosBaby IQ 1+

Sữa bột ColosBaby IQ 1+ của Vita Dairy là một sự lựa chọn tốt cho các bậc phụ huynh mong muốn cung cấp cho con của mình một chế độ dinh dưỡng hoàn chỉnh để vừa phát triển chiều cao, tăng cân mà còn hỗ trợ sự phát triển trí não. Sản phẩm này được thiết kế đặc biệt cho trẻ từ 1 đến 2 tuổi, cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để giúp trẻ phát triển tối đa về mặt thể chất và trí tuệ.

Sữa bột ColosBaby IQ 1+ bổ sung lượng kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non ColosIgG 24h với hàm lượng cao 1000+ mg, giúp tăng sức mạnh hệ miễn dịch bên trong cơ thể. Kháng thể IgG tự nhiên từ sữa non có khả năng tiêu diệt trực tiếp vi khuẩn, virus gây bệnh, kết hợp với các chất dinh dưỡng như 2'-FL HMO (Human Milk Oligosaccharides), Vitamin A, C, E, Kẽm, Selen giúp tăng sức đề kháng để chống lại các bệnh nhiễm trùng, cho bé sự phát triển khỏe mạnh và ít ốm bệnh.

Công thức dinh dưỡng hợp lý trong sữa bột ColosBaby IQ 1+ cung cấp đầy đủ Protein, chất Béo, Vitamin và Khoáng chất cần thiết cho quá trình phát triển cấu trúc và chức năng của cơ thể, giúp bé tăng cân khỏe mạnh. Bổ sung 2'-FL HMO, FOS/Inulin giúp cân bằng hệ vi khuẩn có lợi ở đường ruột, hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu và phòng ngừa táo bón. Lactium mang lại cảm giác thoải mái, thư giãn, tăng cường chất lượng giấc ngủ tự nhiên, giúp trẻ ngủ ngon và sâu giấc để phát triển khỏe mạnh.

Sữa bột ColosBaby IQ 1+ còn bổ sung DHA từ tảo, ARA, Choline, Taurine giúp bé thông minh, tăng cường khả năng tập trung, học tập,  ghi nhớ.

Có thể nói đây là một sản phẩm mà các bà mẹ nên lưu tâm khi tìm một sản phẩm sữa công thức giúp bé phát triển trí não, thông minh hơn. 

Sữa phát triển trí não cho bé ColosBaby IQ 1+

Link sản phẩm: https://thanhxuanbaby.com/san-pham/sua-bot-colosbaby-iq-1-800g

Sữa phát triển trí não cho bé Enfagrow A+ 4

Enfagrow A+ 4 là sản phẩm sữa được thiết kế dành riêng để phát triển trí não cho các bé. Đối tượng sử dụng loại sữa này là các bé từ 2 đến 6 tuổi. Loại sữa này được nghiên cứu và phát triển bởi Mead Johnson, công ty sản xuất sữa hàng đầu thế giới hiện nay.

Sản phẩm chứa DHA và MFGM Pro, hai thành phần quan trọng giúp tăng cường sự phát triển trí não của trẻ. DHA là một loại axit béo omega-3 cần thiết cho sự phát triển của não và mắt, trong khi MFGM Pro là một loại chất béo có trong sữa mẹ, có tác dụng hỗ trợ sự phát triển của não và hệ thần kinh của trẻ.

Sữa Enfagrow A+ 4 hương vani có hương vị thơm ngon, dễ uống và dễ tiêu hóa. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, đảm bảo chất lượng và an toàn cho sức khỏe của trẻ.

Sữa phát triển trí não cho bé Enfagrow A+ 4

Sữa giúp trẻ phát triển trí não Similac Gainplus IQ số 3

Sữa bột Similac Gain Plus IQ số 3 là một sản phẩm sữa bột phát triển trí não tuyệt vời cho trẻ từ 1-3 tuổi được sản xuất bởi công ty Abbott.. Với công thức đặc biệt, sản phẩm bổ sung hàm lượng DHA, ARA, Choline và các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường sự phát triển của hệ thần kinh trung ương, tối đa hóa khả năng học tập và phát triển trí tuệ cho bé.

Đồng thời, sản phẩm cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm protein, chất béo, vitamin và khoáng chất, giúp đảm bảo sự phát triển và tăng cân khỏe mạnh cho bé.

Sữa bột Similac Gain Plus IQ số 3 cũng bổ sung các thành phần bổ sung hỗ trợ hệ tiêu hóa như FOS và Inulin giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong ruột, giúp trẻ hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và ngăn ngừa táo bón. Sản phẩm không chứa sữa non, gluten, đậu nành và lactose, giúp giảm tình trạng dị ứng và đảm bảo an toàn cho trẻ.

Sữa bột Similac Gain Plus IQ số 3 giúp phát triển trí não toàn diện cho trẻ em từ 1-3 tuổi, tăng cân và phát triển chiều cao tối đa, tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Đặc biệt, sản phẩm giảm tình trạng dị ứng và đảm bảo an toàn cho trẻ. Cho nên đây có thể xem là một lựa chọn tuyệt vời cho các bậc phụ huynh quan tâm đến sức khỏe và sự phát triển của con em mình.

Sữa giúp trẻ phát triển trí não Similac Gainplus IQ số 3

Sữa phát triển trí não trẻ nhỏ Friso Gold 4

Sữa Friso Gold 4 là loại sữa được FrieslandCampina, hãng sản xuất sản phẩm Cô gái Hà Lan nổi tiếng sản xuất. Sản phẩm chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là về trí não.

Sữa Friso Gold 4 có chứa DHA, ARA, vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, giúp tăng cường sự phát triển trí não, hệ thần kinh và tăng cường miễn dịch của trẻ. Ngoài ra, sản phẩm cũng cung cấp các chất xơ và các chất dinh dưỡng khác như protein, canxi, sắt, choline, tốt cho hệ tiêu hóa và sự phát triển của trẻ.

Sữa Friso Gold 4 có hương vị thơm ngon và dễ uống, giúp trẻ thích thú với thức uống này. Sản phẩm thích hợp cho trẻ từ 3 tuổi trở lên, giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và phát triển của trẻ trong giai đoạn này.

Sữa phát triển trí não trẻ nhỏ Friso Gold 4

Sữa cho bé phát triển trí não NAN Optipro 4

Sữa Nestle NAN Optipro 4 là sản phẩm của Nestle có chứa những thành phần cần thiết giúp phát triển trí não ở bé một cách nhanh chóng. Điều đặc biệt của NAN Optipro chính là: Loại sữa này chứa thành phần dinh dưỡng đặc biệt: OPTIPRO. Đây là một loại công nghệ sản xuất độc quyền của Nestle giúp tăng cường hấp thụ protein và dễ dàng tiêu hóa, giúp trẻ phát triển cơ thể và trí não tốt hơn. Cha mẹ các bé có thể yên tâm để con em mình phát triển một cách tự nhiên nhờ vào sản phẩm sữa Nestle NAN.

Sữa cho bé phát triển trí não NAN Optipro 4

Sữa tăng phát triển trí tuệ Vinamilk Optimum Gold 4

Sản phẩm là Sữa bột Optimum Gold 4, được sản xuất bởi tập đoàn Vinamilk. Đây là một sản phẩm sữa công thức chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ, đặc biệt là ở khía cạnh trí tuệ.

Đầu tiên, Vinamilk Optimum Gold 4 có chứa thành phần dinh dưỡng DHA tới từ tảo (cụ thể là 25% lượng DHA) với taurin và lutein nhằm tăng khả năng học hỏi, ghi nhớ và nhận thức sự việc từ các bé. Các loại lợi khuẩn như HMO, chất xơ hòa tan FOS và BB-12, LGG là yếu tố cần thiết giúp trẻ tiêu hóa dưỡng chất nhanh, không lo đầy bụng khó tiêu.

Sản phẩm Optimum Gold có hương vị thơm ngon và dễ uống, giúp trẻ thích thú với thức uống này. Sản phẩm thích hợp cho trẻ từ 2 – 6 tuổi, giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và phát triển của trẻ trong giai đoạn này. Sản phẩm được sản xuất và kiểm định chất lượng bởi tập đoàn Vinamilk, đảm bảo an toàn và chất lượng cho sức khỏe của trẻ.

Sữa tăng phát triển trí tuệ Vinamilk Optimum Gold 4

Các lưu ý khi lựa chọn sữa phát triển trí não cho bé các bậc phụ huynh nên biết

Để lựa chọn sữa đúng với mục đích sử dụng và đảm bảo chất lượng, các bậc phụ huynh cần lưu ý các điểm sau đây khi lựa chọn sữa phát triển trí não cho bé: 

  1. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng: Trước khi sử dụng loại sữa phát triển trí não cho bé yêu, bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để được tư vấn và hướng dẫn cách sử dụng đúng cách.
  2. Xem xét thương hiệu và xuất xứ: Bố mẹ nên chọn loại sữa phát triển trí não từ các thương hiệu đáng tin cậy và có xuất xứ rõ ràng. Nên tránh các loại sữa kém chất lượng, không rõ nguồn gốc hoặc không được cấp phép bởi các cơ quan chức năng.
  3. Kiểm tra thành phần dinh dưỡng: Kiểm tra thành phần dinh dưỡng của sữa để đảm bảo rằng nó chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để hỗ trợ sự phát triển trí não của trẻ, bao gồm DHA, ARA, choline, folate và các axit amin thiết yếu.
  4. Xem xét độ tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ: Trẻ em ở các độ tuổi khác nhau có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau, vì vậy bố mẹ cần lựa chọn loại sữa phù hợp với độ tuổi và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.
  5. Kiểm tra hạn sử dụng và bảo quản: Kiểm tra ngày sản xuất, hạn sử dụng và cách bảo quản của sữa trước khi mua và sử dụng. Nên sử dụng sữa trong thời hạn sử dụng và bảo quản đúng cách để đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ.

Kết luận

Tóm lại, những sản phẩm sữa bột giúp tăng trí não cho trẻ nhỏ đều là những sản phẩm được các thương hiệu thiết kế riêng một cách kỹ lưỡng, bao gồm cả những dưỡng chất độc quyền như OPTIPRO (của Nestle), HMO (của Vinamilk) hay MFGM Pro (của Mead Johnson) và một số thương hiệu nổi tiếng của Việt Nam như Nano Pharma, VitaDairy.... Dù thế nào, việc cho các bé sử dụng sữa kích thích phát triển não bộ là cần thiết để tương lai các bé sau này được đảm bảo. Cảm ơn bạn đã cùng Thanh Xuân Baby theo dõi nội dung bài viết này!

Xem thêm 1 số bài review khác:


schedule Ngày đăng: 08/04/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong bài viết ngày hôm nay, dựa vào kinh nghiệm của mình, Thanh Xuân Baby xin gửi tới quý khách hàng top 10 sản phẩm sữa dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém tốt nhất hiện nay nhé.
Trong bài viết ngày hôm nay, Thanh Xuân Baby sẽ gửi tới các mẹ, các bậc phụ huynh top 10+ sản phẩm sữa mát, giúp bé tăng cân và không bị táo bón cho bé nhé. Cùng tìm hiểu nhé!
Thanh Xuân Baby xin gửi tới các bố, mẹ nguyên nhân dẫn đến biếng ăn và danh sách các sản phẩm sữa dành cho trẻ biếng ăn, nhẹ cân được nhiều bậc phụ huynh tin dùng nhất hiện nay.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo