VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Chia sẻ cách giảm mệt mỏi khi mang thai mà các mẹ nên biết

Trong quá trình mang thai em bé, các bà mẹ thường xuyên gặp phải những tình trạng như mệt mỏi, tê chân tay, đau lưng… Điều này làm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe mẹ bầu. Chính vì thế mà việc tìm ra cách giảm mệt mỏi khi mang thai là vô cùng cần thiết. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về những cách giảm mệt mỏi cho mẹ bầu.

Mệt mỏi khi mang thai

Các cách giảm mệt mỏi khi mang thai mà các mẹ bầu nên biết

Nguyên dân dẫn đến sự mệt mỏi của mẹ bầu

Khi mang thai, cơ thể các mẹ bầu có nhiều thay đổi lớn. Thay đổi đầu tiên chính là việc cơ thể sẽ sản sinh thêm nhiều hormone progesterone để thích hợp với sự thay đổi của cơ thể. Cùng với đó là các triệu chứng khi mang thai khiến cho các bà mẹ dễ bị mệt mỏi.

Một số biểu hiện thường gặp phải kể đến là thiếu chất, hạ đường huyết, mất ngủ,... Tất cả những tình trạng này đều là nguyên nhân dẫn đến mệt mỏi khi mang thai.

Chính vì vậy mà việc tìm ra cách giảm mệt mỏi khi mang thai cho các bà mẹ là rất cần thiết. Nhằm giảm thiểu tối đa các triệu chứng thai nghén và làm cho quá trình mang thai của các bà mẹ thêm nhẹ nhàng hơn.

Mẹ bầu mệt mỏi

Tại sao khi mang thai các mẹ dễ bị mệt mỏi

Mệt mỏi khi mang thai có nguy hiểm không

Nếu như các mẹ bầu thường xuyên mệt mỏi sẽ ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của mẹ và bé. Một số triệu chứng mệt mỏi mà các bà mẹ thường hay gặp phải trong quá trình mang thai là:

Ốm nghén và nôn ói

Triệu chứng này thường xuất hiện ở 3 tháng đầu thai kỳ. Quá trình ốm nghén sẽ làm cho các bà mẹ cảm thấy mệt mỏi, chán ăn. Điều đó dẫn đến việc không cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể cũng như cho thai nhi.

Đau đầu, choáng váng kèm theo chóng mặt: biểu hiện này xảy ra khi cơ thể của người mẹ phải sản sinh thêm nhiều máu để cung cấp thêm cho bào thai. Nếu như các mẹ bầu ăn uống không đủ chất thì lượng máu cung cấp cho hai cơ thể sẽ không đáp ứng đủ.

Khó ngủ

Tình trạng mất ngủ là trạng thái thường gặp có thể xảy ra suốt thai kỳ. Bên cạnh đó, nếu mẹ bầu mất ngủ trong thời gian dài rất dễ suy nhược cơ thể. Điều này làm cho các mẹ bầu hay cáu gắt, ăn không ngon và ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của mẹ và sự phát triển của bé.

Sưng phù chân tay

Trong 3 tháng cuối của thai kỳ, các bà mẹ thường xuất hiện tình trạng chân tay phù nề, đi lại khó khăn. Nếu tình trạng phù nề diễn ra nghiêm trọng thì sẽ gây nguy hiểm đến thai phụ.

mẹ bầu mệt mỏi khi mang thai

Cách giảm mệt mỏi khi mang thai

Rất nhiều bà mẹ đã lên mạng và tìm hiểu cách giảm mệt mỏi khi mang thai. Mong muốn có thể giảm thiểu tối đa được tình trạng này. Dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách giảm mệt mỏi khi mang thai mà các bạn nên biết:

cách giảm mệt mỏi khi mang thai

Các cách giúp mẹ bầu bớt mệt mỏi

Ngủ nghỉ hợp lý

Thời gian ngủ hợp lý và khoa học sẽ giúp các bà mẹ có một giấc ngủ ngon và một tâm trạng thoải mái. Nếu như thai phụ bị mắc chứng mất ngủ thì các bạn nên chia nhỏ giấc ngủ của mình thành nhiều lần. Hãy đảm bảo cơ thể ngủ đủ 7 tiếng mỗi ngày.

Ăn uống đủ chất

Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu nên ăn nhiều rau quả tươi và hạn chế sử dụng các đồ ăn dầu mỡ, cay nóng hoặc các sản phẩm chứa cồn. Việc cẩn thận phòng tránh các thực phẩm được nêm nhiều gia vị và chất tạo ngọt cũng giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Có chế độ luyện tập phù hợp

Trong suốt thai kỳ, các mẹ bầu không nên chỉ ngồi một chỗ mà nên vận động nhẹ như tập yoga, đi tản bộ,... Những bài tập này sẽ giúp cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh và giúp ích cho việc sinh nở sau này.

Thả lỏng cơ thể, không nên tạo áp lực cho bản thân

Khi mang thai các bà mẹ không chỉ đối mặt với mệt mỏi về mặt thể xác mà còn phải đối mặt với nhiều áp lực tâm lý. Hãy giảm thiểu tối đa công việc và thời gian lướt mạng xã hội, điều này giúp cho tâm trạng của các bà mẹ trở nên ít áp lực và thư giãn hơn.

giảm đau đầu khi mang thai

Có rất nhiều cách giảm mệt mỏi khi mang thai, tuy nhiên không phải nó phù hợp với tất cả thai phụ. Các cách giảm mệt mỏi khi mang thai mà chúng tôi giới thiệu trên đây đã được đông đảo các bà bầu làm theo và đạt hiệu quả vô cùng tốt. Hy vọng chúng sẽ giúp ích phần nào cho các mẹ bầu.

Ngoài ra, một số mẹ bầu sẽ đặt câu hỏi răng liệu các cách giảm mệt mỏi trên có gây ảnh hưởng đến em bé hay không? Điều này các bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Những phương pháp trên là các lời khuyên khoa học được các bác sĩ chia sẻ và đảm bảo không mang lại bất kỳ tổn thương nào cho cả mẹ và bé. 

Kết luận

Mang thai là cả một quá trình vất vả và cực nhọc. Các mẹ bầu hãy tham khảo cách giảm mệt mỏi khi mang thai vô cùng hữu hiệu mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây. Hy vọng thông qua bài viết này, các bà mẹ sẽ tìm cho mình cách giảm căng thẳng và mệt mỏi hiệu quả và an toàn.

 

 


schedule Ngày đăng: 12/01/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo