VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Đau bụng dưới khi mang thai có thể xảy ra những nguy hiểm như thế nào ?

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu có lẽ sẽ thường xuyên bị những cơn đau bụng giày vò. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến gây ra tình này, nhưng dù nặng hay nhẹ mẹ bầu cũng không được chủ quan. Đau bụng dưới khi mang thai chắc hẳn sẽ khiến nhiều mẹ bầu lo lắng. Tuy nhiên các mẹ vẫn nên tìm hiểu kỹ nguyên nhân để có những giải pháp kịp thời. Tham khảo bài viết dưới để trang bị cho mình những kiến thức bổ ích chăm sóc thai kỳ nhé.

Đau bụng dưới khi mang thai

Mẹ bầu đau bụng dưới khi mang thai cần chú ý

Vì sao lại có tình trạng đau bụng dưới khi mang thai ?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến đau bụng, có nguyên nhân vô hại nhưng cũng không thiếu nguyên nhân đe dọa đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Dù là nguyên nhân nào thì mẹ bầu cũng không được chủ quan mà cần phải tìm nguyên nhân đưa ra giải pháp cụ thể.

Nhau bong non dẫn đến đau bụng dưới khi mang thai

Đây là một trong số các nguyên nhân phổ biến nhất khiến các mẹ bầu bị đau bụng. Tức là nhau thai bong ra khỏi thành tử cung khiến cho tử cung căng cứng. Gây nên cơn đau cho mẹ bầu, nếu liên tục xảy ra và không thuyên giảm thì nên đưa bà bầu đến gặp các bác sĩ thăm khám.

Ăn uống không đảm bảo an toàn

Trong thời gian mang thai, tử cung chịu nhiều áp lực do thai nhi tác động nên mẹ bầu dễ gặp các tình trạng bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Chính vì vậy, các mẹ bầu nên xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống khoa học, hợp lý nhằm cung cấp đủ chất dinh dưỡng và đảm bảo nâng cao sức đề kháng. Ngoài ra, lượng progesterone trong thời gian mang thai sẽ tăng cao hơn nên thai phụ khó tiêu hóa dẫn đến triệu chứng đau bụng dưới.

đau bụng dưới khi mang thaiĂn các thực phẩm không tốt cho mẹ và bé

Đau bụng dưới khi mang thai do viêm đường tiết niệu

HIện tượng đau bụng dưới, khó chịu, nóng rát khi đi tiểu; đi tiểu không kiểm soát, nước tiểu có mùi hôi hoặc có máu thì khả năng cho mẹ bầu đã bị nhiễm trùng đường tiết niệu. Mẹ bầu nên đi khám bác sĩ, nếu để lâu có thể dẫn đến nhiễm trùng ở thận, tăng nguy cơ sinh non.

đau bụng dưới khi mẹ bầu mang thai

Gặp bác sĩ khi đau bụng dưới kéo dài

Hướng dẫn giảm đau bụng dưới khi mang thai

Khi bạn có dấu hiệu đau bụng dưới cần bình tĩnh xem xét nhằm xác định nguyên nhân để đưa ra các giải pháp khắc phục hợp lý. Nếu là do ảnh hưởng của việc ăn uống thì mẹ bầu chỉ cần thay đổi chế độ ăn, khẩu phần ăn tốt cho mẹ và bé. 

Thai phụ nên đặc biệt bổ sung nhiều chất xơ có trong rau củ, hoa quả và các loại hạt ngũ cốc giàu chất dinh dưỡng. Mẹ bầu cũng không được quên việc bổ sung đủ 7 lít nước mỗi ngày tránh tình trạng thiếu nước. 

Xem thêm nếu mẹ thấy hữu ích: Bà bầu uống men vi sinh được không?

mẹ bầu bị đau bụng dưới mang thai nên ăn gì

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

Bên cạnh đó, mẹ bầu nên thường xuyên có những bài tập thể dục nhẹ nhàng, đi lại vận động nhẹ tránh tình trạng  nằm ỳ quá nhiều để đảm bảo duy trì sức khỏe tốt, ổn định  cho cả mẹ bầu và em bé. Hãy tập các bài tập thiền, tập yoga dành cho người mang thai đúng cách nhằm giúp trạng thái ổn định, trầm tĩnh, tinh thần lạc quan, vui vẻ, yêu đời tốt cho em bé. 

Ngoài ra, mẹ bầu nên đọc sách và tìm hiểu thêm các thông tin hữu ích chăm sóc sức khỏe. Bên cạnh đó, thói quen nghe nhạc cổ điển, nhẹ nhàng không chỉ giúp mẹ bầu thư giãn đầu óc còn giúp em bé có cảm nhận âm nhạc, phát triển tư duy từ sớm.

Nếu cơn đau bụng dưới khi mang thai kéo dài, không có dấu hiệu thuyên giảm thì mẹ bầu cần phải đến gặp các bác sĩ ngay lập tức. Các bác sĩ sẽ thực hiện tuần tự các bước thăm khám, kiểm tra tình trạng thai nhi cũng như sức khỏe của mẹ  và bé để đưa ra cách phương pháp kịp thời điều trị. Mẹ bầu cũng nên lưu ý chọn cho mình những cơ sở bệnh viện, phòng khám bác sĩ uy tín, hiệu quả.

Đau bụng dưới khi nào là dấu hiệu bất thường khi mang bầu ?

Đau bụng dưới khi mang bầu cũng có thể là dấu hiệu của việc mang thai ngoài tử cung hay còn gọi là chửa ngoài dạ con. Nguyên nhân sâu xa có thể liên quan đến bệnh viêm nhiễm đường sinh dục, bất thường vòi tử cung,... 

Để hạn chế tình trạng này, cần đi khám sức khỏe kiểm tra các cơ quan sinh sản để có biện pháp điều trị, phòng tránh. Không chỉ đau bụng dưới, mang thai ngoài tử cung còn kèm theo chảy máu âm đạo là những dấu hiệu mà các mẹ bầu nhất định phải để ý.

mang thai ngoài tử cung

Mẹ bầu cẩn trọng khi mang thai ngoài tử cung

Kết luận

Đau bụng dưới khi mang thai có thể mang lại nhiều nguy hiểm nên mẹ bầu nhất định phải cẩn thận. Hãy chú ý giữ gìn sức khỏe và tinh thần vui vẻ nhất để chuẩn bị chào đón em bé ra đời. Bài viết trên có thể giúp các bạn tham khảo tìm ra đâu là nguyên nhân khiến mẹ bầu bị đau bụng dưới. Từ đó, có phương án điều trị kịp thời để tránh xảy ra tình trạng đáng tiếc. Thanh Xuân Baby kính chúc các mẹ có một giai đoạn thai kì khỏe mạnh!

Nguồn tham khảo: 


schedule Ngày đăng: 07/02/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo