VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Những tư thế nằm cho bà bầu trong 3 tháng đầu đúng chuẩn khoa học

Trong thời kỳ đầu mang thai, ngoài việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng và khoa học thì các bà bầu cũng cần xây dựng một chế độ nghỉ ngơi hiệu quả. Những giấc ngủ ngon sẽ đảm bảo mẹ bầu đủ sức khỏe để sinh nở em bé thành công và an toàn. Dó đó, các tư thế nằm cho bà bầu trong 3 tháng đầu sẽ là một lưu ý vô cùng quan trọng. Hãy đọc bài viết này và tham khảo tư thế nằm đúng chuẩn khoa học cho các bà bầu nhé!

Tư thế nằm cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Tư thế nằm ảnh hưởng như thế nào đến thai nhi ?

Nằm sấp chắc chắn không phải là một tư thế tốt cho bà bầu trong 3 tháng đầu. Nếu bạn có thói quen nằm sấp khi ngủ thì tuyệt đối phải dừng lại khi mang thai.

Tư thế nằm cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Đây là một tư thế cực kì nguy hiểm, làm chậm quá trình di chuyển máu đến thai nhi khiến mẹ bầu dễ bị chóng mặt và buồn nôn. Không những vậy, nằm sấp còn khiến mẹ bầu bị căng cơ cổ cũng như đau cột sống. Do đó, các bạn tuyệt đối không được nằm sấp hay nằm gục trên bàn mà nên nằm nghiêng nghỉ ngơi nhẹ nhàng.

Những tư thế nằm tốt nhất cho bà bầu trong 3 tháng đầu

Theo các chuyên gia, 3 tháng thai kì đầu tiên dù không có quá nhiều biểu hiện rõ ra ngoài nhưng bên trong cơ thể của người mẹ sẽ dần có những sự thay đổi để nuôi dưỡng và phát triển bào thai. Chính vì vậy mà tư thế nằm cho bà bầu trong 3 tháng đầu là vô cùng quan trọng để tránh ảnh hưởng đến mẹ cũng như sức khỏe em bé về sau.

Nằm nghiêng sang trái giúp gia tăng lượng oxy đến bào thai

Bạn nên làm quen với tư thế nằm nghiêng trái ở những tháng đầu để điều này trở thành một thói quen tốt cho những tháng tiếp theo. Tuy mẹ bầu nên luân phiên nằm nghiêng sang 2 bên trái phải nhưng tư thế tốt nhất là nằm nghiêng sang bên trái. Nằm nghiêng trái sẽ giúp cơ thể lưu thông mạch máu và hạn chế gây áp lực lên tử cung cũng như các tĩnh mạch và các cơ quan trong cơ thể. Đây là tư thế tuyệt vời cho bà bầu trong 3 tháng đầu, giúp cho quá trình vận chuyển máu và các chất dinh dưỡng đến thai nhi dễ dàng hơn.

Nằm nghiêng tốt cho sức khỏe bà bầu

Nằm ngửa là một tư thế thoải mái giúp ngủ sâu

Nằm ngửa có thể là tư thế nằm phổ biến cho bà bầu trong 3 tháng đầu. Tư thế này giúp mẹ bầu ngủ sâu và mang lại cảm giác thoải mái khi vào giấc trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ. Tuy nhiên, trong những tháng tiếp theo, khi bụng mẹ bầu dần to ra thì tư thế nằm ngửa sẽ khiến mẹ bầu bị đau lưng, tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ và máu huyết khó lưu thông dẫn đến hoa mắt, chóng mặt. Đặc biệt, tư thế này có khả năng làm ngưng thở khi ngủ.

Cải thiện giấc ngủ mẹ bầu với chiếc đệm lót

Tư thế nằm gác chân lên gối cũng giúp các mẹ bầu ngủ tròn giấc trong 3 tháng đầu. Mẹ bầu sẽ nằm nghiêng, co chân và đặt tấm đệm hoặc chiếc gối ôm giữa hai đầu gối. Với tư thế này, mẹ bầu có thể áp dụng trong suốt quá trình mang thai. Ngoài ra, mẹ bầu có thể hơi ngả người dựa vào tường và có chèn gối sau lưng để tránh nằm nhiều đau mỏi người.

Cải thiện giấc ngủ mẹ bầu với chiếc đệm lót

Cải thiện giấc ngủ mẹ bầu với chiếc đệm lót

Một số bí quyết giúp mẹ bầu tròn giấc hơn

Tư thế nằm cho bà bầu trong 3 tháng đầu đúng chuẩn khoa học sẽ phần nào cải thiện giấc ngủ, cũng như nâng cao sức khỏe bà bầu. Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần kết hợp với các hoạt động khác để tăng chất lượng của giấc ngủ.

  • Đừng cố bám trụ với chiếc giường, mẹ bầu nên tập thêm các bài thể dục nhẹ nhàng. Quá trình vận động sẽ giúp máu huyết lưu thông dễ hơn. 
  • Tập hít thở sâu, đúng cách và tham gia thiền hay các bài tập yoga sẽ đưa cơ thể vào trạng thái tĩnh giúp mẹ bầu thư thái. Điều này sẽ hỗ trợ cải thiện giấc ngủ một cách hiệu quả.

Tập yoga cải thiện trạng thái ổn định ngủ ngon hơn

Tập yoga cải thiện trạng thái ổn định ngủ ngon hơn

  • Lên thực đơn ăn uống hợp lý kết hợp thời gian nghỉ ngơi khoa học để có trạng thái tinh thần tốt nhất. Mẹ bầu không ăn thức ăn cay trước giờ đi ngủ tránh chứng ợ nóng cũng như không uống quá nhiều nước để tránh tiểu đêm. 
  • Rèn luyện thói quen với tư thế nằm nghiêng trong 3 tháng đầu để chuẩn bị cho những tháng thai kỳ tiếp theo.

Kết luận

Tư thế nằm cho bà bầu trong 3 tháng đầu tiên là vô cùng quan trọng nên các mẹ bầu cần đặc biệt chú ý. Không những chăm sóc sức khỏe mà còn phải chăm sóc tinh thần và giữ trạng thái vui vẻ để mẹ và bé phát triển toàn diện. Sau khi đọc xong bài viết, chúng tôi hi vọng bạn sẽ có những thay đổi tốt hơn trong thói quen sinh hoạt hàng ngày.


schedule Ngày đăng: 12/01/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo