VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Tìm hiểu về quá trình mang thai và bà bầu bị rạn da tháng thứ mấy?

Chắc hẳn nhiều chị em khi mới lần đầu mang thai sẽ có rất nhiều thắc mắc về việc sinh nở. Có những người lo lắng từ lúc bắt đầu có thai cho đến khi sinh. Điều đó là điều bình thường vì lần đầu làm mẹ ai cũng sẽ bất an, nhất là vấn đề rạn da. Vậy thì bà bầu bị rạn da tháng thứ mấy, chúng tôi sẽ chia sẻ ngay bây giờ. 

Vì sao khi mang thai phụ nữ thường bị rạn da 

Trong suốt quá trình mang thai, bên cạnh những cảm xúc ngọt ngào, mẹ bầu phải đối mặt với nhiều vấn đề ảnh hưởng đến sức khỏe. Rạn da là tình trạng mà hầu hết mẹ bầu gặp phải. Nó gây mất thẩm mỹ và còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ. Do đó, nhiều chị em sẽ lo lắng bà bầu bị rạn da tháng thứ mấy.

rạn da khi mang thai

Bà bầu bị rạn da tháng thứ mấy là câu hỏi mà nhiều chị em quan tâm

Sau khi sinh xong thì các vết rạn có mất không? 

Rạn da xuất hiện khi mang thai hay không còn tùy thuộc vào loại da của từng người. Người có da đàn hồi tốt ít bị rạn da hơn những người còn lại. Rạn da hoàn toàn không hề gây nguy hiểm cho mẹ và bé nhưng lại ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ.

Di truyền là một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu mẹ bạn bị rạn da, có thể bạn cũng sẽ bị rạn da. Ngoài ra, tăng cân nhiều hơn mức trung bình trong thai kỳ sẽ khiến bà bầu bị rạn da. Da căng càng nhanh thì dễ để lại vết thâm, rạn.

rạn da ở bà bầu

Bà bầu bị rạn da tháng thứ mấy sẽ xuất hiện 

Đáp án cho câu hỏi bà bầu bị rạn da ở tháng thứ mấy 

Việc bà bầu bị rạn da tháng thứ mấy còn phải phụ thuộc vào loại da của từng người. Bà bầu có da đàn hồi tốt thì thường sẽ không bị rạn da hoặc là bị rạn da muộn hơn so với các bà bầu khác.

Thông thường, vết rạn sẽ xuất hiện ở giai đoạn cuối tam cá nguyệt thứ 2 đến đầu tam cá nguyệt thứ 3. Như vậy, nếu bạn đang thắc mắc tháng thứ mấy mẹ bầu bị rạn da thì câu trả lời chính là từ tháng thứ 6 đến tháng thứ 7.

ba bầu bị rạn da

Vết rạn da là đều hết sức bình thường 

Màu sắc của vết rạn khi mẹ bầu đang trong quá trình mang thai 

Về màu sắc, các vết rạn da ở từng mẹ bầu cũng sẽ có màu sắc khác nhau tùy cơ địa mỗi người. Thông thường, những phụ nữ có da trắng, vết rạn thường có hồng nhạt. Còn với những mẹ bầu có da ngăm đen, tối màu thì vết rạn lại có màu sáng hơn, dễ nhận biết.

Sau khi sinh nở một thời gian, các mạch máu co lại, các vết rạn da sẽ chuyển sang màu trắng hoặc đen, đỏ tùy màu da của mẹ. Có rất nhiều trường hợp, các vết rạn sẽ được mờ dần theo thời gian.

da bà bầu bị rạnVết rạn trước và sau khi sinh của chị em 

Bà bầu bị rạn da ở tháng thứ mấy và khắc phục vết rạn thế nào? 

Bên cạnh vấn đề bà bầu bị rạn da tháng thứ mấy thì việc làm giảm và phòng ngừa vết rạn cũng là câu hỏi được nhiều thai phụ thắc mắc. Vậy thì làm như thế nào để da của các mẹ không bị rạn hoặc rạn ít hơn khi mang thai và sau khi sinh?

Biết được thời điểm dễ xuất hiện vết rạn sẽ giúp cho bạn kịp thời thực hiện các biện pháp để giữ cho làn da của mình luôn đủ nước và mềm mại. Dưới đây là những gì mẹ bầu có thể thực hiện để ngăn ngừa vết rạn da:

ra da bụng ở bà bầu

Có nhiều biện pháp khắc phục nỗi lo rạn da 

Sử dụng thực phẩm giúp cơ thể sản sinh collagen tự nhiên

Các sợi collagen và elastin cần thiết để giữ cho da căng lên nhanh chóng. Chúng càng khỏe thì càng ít khả năng bị đứt gãy và để lại vết rạn da. Ngoài ra, việc uống đủ nước (khoảng 2 lít mỗi ngày) cũng là điều cần thiết để giúp tăng cường và tái tạo được làn da của bạn.

Bà bầu nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều Vitamin E và C, kẽm và silica, những chất giúp hình thành nên collagen. Đặc biệt, vitamin C là chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da khỏi bị hư hại.

Tập thể dục cũng là một biện pháp hiệu quả giúp ngăn ngừa rạn da 

Quá trình vận động sẽ hỗ trợ cải thiện hệ thống tuần hoàn máu, giúp da mẹ bầu đàn hồi và có thể căng hơn khi thai dần phát triển. Sự lưu thông máu được cải thiện cũng làm giảm khả năng giãn tĩnh mạch và sưng mắt cá chân trong thai kỳ.

Việc tập các bài vận động nhẹ đều đặn không chỉ làm tăng tính đàn hồi của da, hạn chế vết rạn mà còn tốt cho sức khỏe mẹ bầu và tăng tính đề kháng của cơ thể. Chính vì vậy, mẹ hãy duy trì đều đặn thói quen tốt này nhé.

Sử dụng kem dưỡng ẩm để cải thiện vết rạn

Đây cũng là một biện pháp được rất nhiều mẹ bầu tin tưởng áp dụng vì vừa tiện lợi, dễ dàng mà hiệu quả tương đối cao. Tuy nhiên, thai phụ nên chọn lựa thật kỹ lưỡng loại kem dưỡng mà mình sử dụng. Hãy dùng các loại kem chống rạn được chiết xuất thành phần hoàn toàn từ thiên nhiên, tránh dùng các kem dưỡng chứa chất làm trắng vì nó không chỉ không tốt cho mẹ mà còn có thể gây hại cho bé. 

Kết luận 

Thanh Xuân Baby hy vọng rằng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ có thể giúp ích cho các mẹ bầu khi mang thai. Và bên cạnh đó cũng giải đáp cho câu hỏi bà bầu bị rạn da tháng thứ mấy. Điều bạn cần làm là cố gắng suy nghĩ tích cực và tin rằng: “Bạn chính là người phụ nữ tuyệt vời nhất”.


schedule Ngày đăng: 21/01/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo