VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Bà bầu ăn trứng vịt lộn được không?

Trứng vịt lộn là món ăn phổ biến đối với Việt Nam nói riêng và các nước Châu Á nói chung. Tuy nhiên có nhiều quan niệm xưa cho rằng phụ nữ khi mang thai ăn trứng vịt lộn là không tốt. Vậy bà bầu ăn trứng vịt lộn được không và trứng vịt lộn có tác động như thế nào đối với cơ thể của mẹ và bé, chúng ta cùng nhau mổ xẻ vấn đề này cho mọi người được hiểu rõ.

bà bầu ăn trứng lộn có được không

Bà bầu ăn trứng vịt lộn được không?

Lợi ích của trứng vịt lộn đối với thai nhi

Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng, trong 100g trứng vịt lộn cung cấp các loại dưỡng chất như 13,6g Protein, 182 Kcal, 82mg canxi, 212mg photpho, 12,4g lipit, ngoài ra còn có các loại vitamin như A, B, C và sắt,...

Tuy nhiên trong 100g trứng vịt lộn cũng chứa tới 600mg Cholesterol, đây là một chất không tốt đối với những người mắc bệnh về tim mạch, đái tháo đường hoặc huyết áp. Chính vì vậy khi ăn trứng vịt lộn chúng ta cần xem xét đến tình trạng sức khỏe của mình rồi mới cân nhắc nên ăn hay không.

bà bầu ăn trứng lộn có tốt cho thai nhi

Trong trứng vịt lộn có nhiều chất dinh dưỡng và cũng có chất có hại vậy Bà bầu ăn trứng vịt lộn được không

Thực hư về chuyện ăn trứng vịt lộn có hại cho sức khỏe

Có một số thông tin cho rằng bà bầu ăn trứng vịt lộn con sau khi sinh ra sẽ bị rậm lông và gây ngứa ngáy, khó chịu. Cũng có một số thông tin lại cho rằng bà bầu ăn trứng vịt lộn sẽ dẫn đến việc con hay bị nói lắp,... Tuy nhiên những thông tin này đều không có tính xác thực và cũng chưa có một nghiên cứu khoa học nào chỉ ra việc này là đúng.

trứng lộn có tốt cho bà bầu không

Chưa có nghiên cứu nào chỉ ra bà bầu ăn trứng vịt lộn được không

Những lưu ý khi bà bầu ăn trứng vịt lộn?

Một số vấn đề cần lưu ý khi ăn trứng vịt lộn mà bạn cần biết để tránh gặp phải, đặc biệt là đối với những người đang mang thai.

  • Bà bầu chỉ nên ăn từ một đến hai quả trứng trong một tuần, nếu ăn hai quả thì không được ăn cùng một lúc.
  • Không nên ăn trứng vịt lộn kèm với rau răm, vì ăn rau răm sẽ dẫn tới bị kích thích tử cung dễ dẫn tới đau bụng, nặng có thể dẫn đến sảy thai.
  • Không nên ăn trứng vịt lộn cùng với một số chất cay nóng như ớt, tiêu, tỏi, tương ớt,... đây là những chất không tốt cho thai nhi mà bà mẹ bầu nên tránh.
  • Chúng ta chỉ nên ăn trứng vịt lộn vào buổi sáng, tránh ăn vào buổi tối sẽ dẫn đến mẹ bầu bị khó tiêu.
  • Mẹ bầu mắc các bệnh lý nền như tiểu đường, gout, tim mạch,... cũng không nên ăn trứng vịt lộn.

mẹ bầu có ăn được trứng vịt lộn không

Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn trứng vịt lộn

Nên ăn bao nhiêu trứng vịt lộn khi mang thai?

Bà bầu ăn trứng vịt lộn được không và ăn bao nhiêu quả khi mang thai là câu hỏi của rất nhiều người đang thắc mắc và cần một lời giải đáp thỏa đáng. Khi mang thai sẽ có hai nhóm đối tượng được ăn và không được ăn trứng. Sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu vì sao lại chia thành hai nhóm đối tượng khi ăn trứng vịt lộn.

Đối với người khỏe mạnh

Đối với những người khỏe mạnh thì việc ăn trứng vịt lộn là hoàn toàn bình thường. Trong trứng có nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên, cũng có chất có hại như Cholesterol nên chúng ta chỉ nên ăn ít. Không nên ăn quá nhiều khiến các dưỡng chất bị dư thừa và dẫn tới việc bị đầy bụng khó tiêu. Mỗi tuần bà bầu chỉ nên ăn 2 quả trứng vịt lộn là đủ. Nếu ăn quá nhiều sẽ có thể dẫn tới việc đầy bụng cũng như mắc phải một số những vấn đề khác khi mang thai.

Xem thêm: Những món ăn mẹ bầu cần bổ sung trong giai đoạn mới mang thai

bà bầu có nên ăn trứng vịt lộn không

Bà bầu có sức khỏe tốt có thể ăn trứng vịt lộn

Đối với người có bệnh lý về tim mạch, tiểu đường

Như chúng ta đã biết trong trứng vịt lộn có rất nhiều Cholesterol, đây là chất khiến cho những người bị tiểu đường hoặc tim mạch sẽ bị biến chứng và bệnh càng trở nặng thêm. Chính vì thế, chúng tôi khuyến cáo những bà bầu đang mắc những bệnh nền như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch thậm chí là bệnh gout đều nên tránh ăn trứng vịt lộn để bảo vệ sức khỏe. Việc kiêng kỵ đối với những món ăn như vậy sẽ phần nào giúp cho thai nhi khỏe mạnh và tránh được các dị tật sau này.

bà bầu có ăn được trứng vịt lộn không

Thai phụ có bệnh nền về tim mạch, tiểu đường không nên ăn trứng vịt lộn

Kết luận

Trứng vịt lộn là một món ăn phổ biến, đối với nhiều người đây còn được gọi là mỹ vị nhân gian. Tuy nhiên trong quá trình mang thai, chúng ta ăn trứng vịt lộn lại cần chú ý đến một số vấn đề như bài viết đã đề cập. Rất mong rằng Thanh Xuân Baby đã trả lời cho bạn đọc câu hỏi bà bầu ăn trứng vịt lộn được không và mách bạn một số lưu ý khi ăn trứng vịt lộn. Xin cảm ơn đã đọc bài viết!


schedule Ngày đăng: 04/02/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo