VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Những món ăn mẹ bầu cần bổ sung trong giai đoạn mới mang thai

Trong giai đoạn đầu, phụ nữ mới mang thai nên ăn gì để hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng? Để duy trì chế độ ăn uống lành mạnh khi mang thai, mẹ bầu cần chú ý ăn uống đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng bao gồm: Tinh bột, chất đạm, chất béo và vitamin. Qua bài viết sẽ giúp mẹ bầu hiểu thêm về những chất dinh dưỡng quan trọng, cần thiết giúp mẹ và bé phát triển tốt nhất trong thai kỳ. 

Bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ bầu mới mang thai

Bổ sung chất dinh dưỡng cho mẹ bầu mới mang thai 

Vì sao nên chú trọng dinh dưỡng khi mới mang thai 

Trong suốt thai kỳ, giai đoạn tam cá nguyệt thứ nhất là thời điểm cần cần cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ bầu nhất. Vì giai đoạn này quyết định tới cân nặng và sự phát triển của em bé. Chính vì vậy, mẹ bầu cần lập cho mình một chế độ ăn uống phù hợp, khoa học để thai nhi được phát triển đầy đủ dưỡng chất nhất. 

Vậy phụ nữ mới mang thai nên ăn gì để bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng nhất cho cả mẹ và bé? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây 

Những thực phẩm mẹ bầu nên ăn khi mới mang bầu

Phụ nữ mới mang thai nên bổ sung nhóm thực phẩm giàu chất đạm 

Trong giai đoạn 3 tháng đầu mang thai, phụ nữ mới mang thai nên cân bằng chất dinh dưỡng từ 2 nguồn đạm đó là nguồn đạm từ thực vật (Đậu phụ, đậu nành, hạt mè, hạnh nhân, mì căn, bơ thực vật) và nguồn đạm từ động vật (Thịt, trứng, cá, sữa, hải sản). Phụ nữ mới mang thai nên ăn gì sẽ có câu trả lời ngay dưới đây: 

Các loại thịt đỏ 

Thịt đỏ chứa nhiều chất sắt, vitamin phù hợp với phụ nữ mới mang thai trong 3 tháng đầu. Ngoài ra, thịt chứa hàm lượng đạm, vitamin B, kẽm, magie, kali tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. 

Nếu bạn đang băn khoăn phụ nữ mới mang thai nên ăn gì thì nhất định không nên bỏ qua thịt bò trong thực đơn dinh dưỡng nhé. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên ăn thịt bò sống, tái vì thịt sống sẽ gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Hãy chế biến thịt chín để đảm bảo an toàn mẹ bầu nhé. 

 

các loại thịt đỏ tốt cho mẹ bầu

Thịt bò chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu

Trứng gà 

Phụ nữ mới mang thai nên ăn gì? Trứng gà là một trong số những lựa chọn ưu tiên của phụ nữ mới mang thai. Lượng protein dồi dào trong trứng giúp thai nhi phát triển hoàn thiện và khỏe mạnh. Đồng thời trong trứng gà còn chứa kẽm, choline, omega-3 cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.

Không những vậy, trứng gà còn là một trong số ít thực phẩm chứa vitamin D giúp thai nhi phát triển hệ thống xương. Tuy nhiên, bác sĩ khuyên dùng mẹ bầu chỉ nên ăn 3-4 quả trứng gà mỗi tuần để đảm bảo lượng chất được hấp thụ vào thai nhi. 

Cá hồi 

Phụ nữ mới mang thai nên ăn gì? Câu trả lời tiếp theo chính là cá hồi chứa hàm lượng acid béo omega-3, vitamin D và canxi, là một trong những loại cá an toàn và bổ sung dưỡng chất tốt cho phụ nữ mới mang thai. Đồng thời, lượng omega-3 trong cá hồi có vai trò hỗ trợ sự phát triển trí não và mắt của thai nhi. 

Xem thêm nếu bạn thấy hữu ích: Top Các Loại Thực Phẩm Giúp Các Mẹ Tăng Khả Năng Thụ Thai

lợi ích của cá hồi với mẹ chuẩn bị mang thai

Ăn cá hồi 2-3 bữa mỗi tuần sẽ bổ sung dưỡng chất cho thai nhi 

Hạnh nhân 

Hạnh nhân có chứa thành phần omega-3 cao nên nếu bạn đang băn khoăn phụ nữ mới mang thai nên ăn gì để bổ sung dưỡng nhất thì đừng bỏ qua thực phẩm này vào thực đơn hàng ngày nhé. 

Hạnh nhân sẽ cung cấp một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho phụ nữ mới mang thai và hỗ trợ cho sự phát triển trí não của em bé. Không chỉ thế, hạnh nhân còn chứa folate và axit folic rất cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi nhằm ngăn ngừa dị tật bẩm sinh.

Ngoài ra, trong hạt hạnh nhân còn chứa vitamin E chống oxy hóa, kết hợp với vitamin C sẽ giúp bảo vệ thai nhi, chống sẩy thai và tiền sản giật. Phụ nữ mang thai ăn hạt hạnh nhân còn phòng ngừa được chứng bí tiểu thường gặp trong suốt thai kỳ

Phụ nữ mới mang thai nên bổ sung thực phẩm chứa nhiều tinh bột trong 3 tháng đầu thai kỳ 

Tinh bột chính là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho phụ nữ mới mang thai vì tinh bột giàu chất dinh dưỡng, giúp mẹ và bé trong thai kỳ tránh khỏi những tác nhân gây hại, cải thiện hiệu quả các chứng rối loạn tiêu hóa, táo bón khi đang mang thai.

Phụ nữ mới mang thai nên ăn gì? Không thể không kể đến các loại thực phẩm chứa tinh bột phổ biến như thức ăn ngọt, trái cây, sữa chua, sữa, bánh mì, ngũ cốc và một số loại rau quả khác. Dưới đây là một số loại thực phẩm từ tinh bột mà mẹ bầu nên dùng: 

Các loại hoa quả 

Trong thời kỳ mới mang thai, mẹ bầu nên chọn lựa các loại hoa quả có nhiều múi như cam, quýt, bưởi để sử dụng. Vì đây là các loại hoa quả có chứa hàm lượng axit folic cao, giàu vitamin C, có vai trò hỗ trợ hấp thụ chất sắt tốt hơn, đồng thời rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể phụ nữ mới mang thai. 

Đặc biệt, phụ nữ mới mang thai nên uống mỗi ngày một cốc nước cam sẽ rất tốt cho sức khỏe của cả mẹ và bé trong suốt thai kỳ. Ngoài ra, các loại quả khác như bơ, chuối, nho cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ bầu mới mang thai.  

trái cây tốt cho mẹ mới mang thai

Hoa quả tốt cho hệ miễn dịch của mẹ và bé 

Sữa chua 

Sữa chua là thực phẩm được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao và tốt cho sức khỏe vì chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng như protein, glucid, lipid, canxi. vitamin D và các lợi khuẩn có vai trò hỗ trợ sự phát triển của xương và hệ tiêu hóa của mẹ và bé. 

Ngoài ra, sữa chia còn giúp mẹ bầu ngăn ngừa triệu chứng táo bón thường gặp ở phụ nữ mới mang thai. Sữa chua

Sữa chua chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho mẹ và bé trong suốt thai kỳ.

Kết luận 

Nhiều mẹ bầu thắc mắc phụ nữ mới mang thai nên ăn gì để đầy đủ chất dinh dưỡng cho thai nhi. Mẹ bầu hãy đọc bài viết trên và trang bị cho mình những kiến thức dinh dưỡng cần thiết để thời gian thai kỳ được diễn ra khỏe mạnh, đảo bảo sức khỏe, dinh dưỡng cho cả mẹ và bé trong trạng thái tốt nhất nhé. Rất mong rằng Thanh Xuân Baby đã đem đến những thông tin hữu ích cho các mẹ!


schedule Ngày đăng: 19/01/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo