VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Bí quyết dưỡng thai để con thông minh

Cha mẹ nào cũng mong muốn đứa trẻ mình sinh ra được khỏe mạnh và thông minh. Trong quá trình người mẹ mang thai, việc nắm rõ những biện pháp dưỡng thai là vô cùng quan trọng. Các phương thức dưỡng thai cũng có sức ảnh hưởng lớn đến trí tuệ của trẻ khi sinh ra. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến các bậc phụ huynh những bí quyết dưỡng thai để con thông minh.

bí quyết dưỡng thai để con thông minh

Mỗi người mẹ nên trang bị cho mình những bí quyết dưỡng thai để con thông minh

Yếu tố quyết định đến trí thông minh của bé

Theo nghiên cứu của nhiều nhà khoa học, có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến trí tuệ của thai nhi. Để sau này đứa trẻ có trí tuệ phát triển bình thường, lanh lợi và thông minh, các bậc phụ huynh cần chú ý đến những yếu tố sau:

Yếu tố di truyền quyết định đến trí thông minh của trẻ

Yếu tố di truyền có tính quyết định đến trí tuệ trẻ sau này. Vì trí tuệ của trẻ sẽ có đến 50% thừa hưởng từ cha mẹ. Những bậc cha mẹ có chỉ số IQ cao thì con của họ cũng sẽ có chỉ số IQ cao và thông minh, có rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh điều này. 

bí quyết dưỡng thai để con thông minh 1Những cha mẹ có IQ cao thì con cái của họ cũng sẽ thừa hưởng sự thông minh từ bố mẹ

Chất lượng sữa mẹ quyết định đến sự thông minh của trẻ

Sữa mẹ là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến rất nhiều sự phát triển trí tuệ của trẻ sau này. Trong sữa mẹ có chứa rất nhiều chất Taurine DHA, đây là một hợp chất không chỉ tốt cho trí não, ảnh hưởng đến sự phát triển trí tuệ thông minh cho trẻ sau này mà còn tốt cho thị lực cho em bé. 

Các mẹ cũng nên thường xuyên bổ sung dinh dưỡng cho bé bằng sữa cho mẹ bầu, đặc biệt là các sản phẩm sữa có nhiều DHA để bé có thể thông minh từ trong bụng mẹ. Nếu mẹ cần tư vấn sản phẩm sữa nào phù hợp với bản thân và thai nhi trong giai đoạn thai nhi, hãy liên hệ với Thanh Xuân Baby, bộ phận dinh dưỡng của chúng tôi sẽ tư vấn và hỗ trợ cho mẹ nhé!

Môi trường sống tác động trí thông minh của bé

Những bà mẹ bầu thường xuyên lo lắng hay căng thẳng cũng sẽ ảnh hưởng không tốt đến não bộ của trẻ. Vì thế vì sự phát triển của trẻ sau này thì những bà mẹ khi mang bầu cần giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ. Có nhiều khảo sát cho ra kết quả nếu trẻ được nuôi dưỡng trong mỗi trường tốt có thể tăng chỉ số IQ của trẻ tầm 3 tuổi từ 60,5 lên đến 91,8. 

Xem thêm nếu mẹ thấy hữu ích: Những món ăn mẹ bầu cần bổ sung trong giai đoạn mới mang thai 

bí quyết dưỡng thai để con thông minh hơn ảnh 3Những bí quyết dưỡng thai để con thông minh phát huy tác dụng khi có sự giúp sức của cả bố và mẹ

Thuốc có sự ảnh hưởng đến trí tuệ bé

Khi đang mang thai, mẹ bầu cần cực kỳ cẩn trọng khi sử dụng các loại thuốc. Thai phụ không được phép uống thuốc bừa bãi nếu không có chỉ định của bác sĩ. Vì trong giai đoạn mang thai, việc sử dụng thuốc không đúng cách sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới sự phát triển trí não của trẻ. 

Bí quyết dưỡng thai để con thông minh từ trong bụng mẹ

Để sinh ra đứa trẻ khỏe mạnh và thông minh thì người mẹ cần phải cực kỳ chú trọng thời kỳ mang thai. Nhiều thí nghiệm thực tế đã chứng minh chỉ số IQ của trẻ chỉ phụ thuộc vào gen khoảng 50%, phần còn lại phụ thuộc vào môi trường mà thai nhi được nuôi dưỡng. Dưới đây là những bí quyết dưỡng thai để con thông minh dành cho các bà mẹ.

bí quyết dưỡng thai để con thông minh hơn ảnh 4Những bí quyết dưỡng thai để con thông minh mà các mẹ cần biết

Bắt đầu thói quen kể chuyện chính là bí quyết dưỡng thai để con thông minh

Vào tam cá nguyệt thứ ba bé đã có thể dần ghi nhớ những âm thanh xung quanh mình mà bé nghe được, đây là cơ hội để các bà mẹ phát triển nền tảng ngôn ngữ cho con. Tập thói quen kể chuyện cho bé hàng ngay từ khi bé còn trong bụng có thể giúp trẻ sau này có lối tư duy ngôn ngữ tốt. 

Sống lối sống năng động cũng chính là bí quyết dưỡng thai để con thông minh

Bí quyết để các bà mẹ sinh con thông minh hơn là khi mang thai cố gắng gia tăng chất endorphin, chất này được sản sinh ra trong quá trình tập thể dục. Trong vòng 8 giờ, endorphin sẽ kích thích nhau thai sản xuất ra những hóa chất tốt nhất cho sự phát triển não bộ của thai nhi. Tập thể dục cũng cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể, bao gồm cả tử cung và có lợi cho sự phát triển của em bé.

bí quyết dưỡng thai để con thông minh hơn ảnh 5

Lối sống mẹ bầu năng động chính là một trong những bí quyết dưỡng thai để con thông minh hiệu quả nhất

Tập thể dục khi mang thai có thể giúp làm tăng đến 40% các tế bào thần kinh trong vùng hồi hải mã (hippocampus), đây gọi là vùng quy định bộ nhớ và khả năng học tập của em bé về sau này. Từng tam cá nguyệt sẽ có chế độ vận động thích hợp riêng nên mỗi bậc phụ huynh nên đi tìm hiểu từng bài tập phù hợp cho chính mình nhé.

Nói chuyện với bé chính là bí quyết dưỡng thai để con thông minh hiệu quả

Nhiều nghiên cứu khoa học cho thấy trẻ sơ sinh có khả năng phản ứng với giọng nói mà bé nghe được khi còn ở trong bụng mẹ. Cụ thể, thai nhi có thể nghe từ khoảng tuần 16. 

Người mẹ nên trò chuyện thường xuyên cùng các bé khi còn là thai nhi, điều này giúp các bé có thể làm quen với ngôn ngữ. Đặc biệt cũng giúp các bé có khả năng ngôn ngữ vượt trội hơn.

Kết luận

Việc hiểu được tầm quan trọng của việc dưỡng thai khi mang thai và có cho mình những bí quyết dưỡng thai để con thông minh vô cùng quan trọng. Hi vọng qua những bí quyết dưỡng thai để con thông minh bổ ích được chia sẻ trong bài viết các bậc phụ huynh sẽ có phương pháp chăm sóc thai nhi đúng cách. Các mẹ nên tham khảo thêm các ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để có những lời khuyên chính xác nhất nhé. Cuối cùng, Thanh Xuân Baby xin kính chúc quý khách hàng một giai đoạn thai kì khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc.


schedule Ngày đăng: 12/02/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo