VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Bí quyết về cách xác định trai gái khi đang mang thai không cần siêu âm

Cảm giác vui mừng, phấn khích ngay sau khi biết có tin vui của các cặp bố mẹ sẽ nhanh chóng được thay thế bằng sự hồi hộp, tò mò muốn biết mình mang thai con trai hay con gái. Có rất nhiều cách xác định trai gái khi đang mang thai, sau đây xin mời các mẹ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cách  xác định trai gái khi đang mang thai nhé.

cách xác định trai hay gái khi mang thai

Mách mẹ cách xác định trai gái khi đang mang thai

Mang thai bao lâu thì biết được giới tính?

Theo các bác sĩ phụ sản cho hay, thực tế giới tính thai nhi đã được quyết định ngay khi trứng đã được thụ tinh rồi. Theo đó, trứng là nhiễm sắc thể X còn tinh trùng mang nhiễm sắc thể X hoặc Y. Nếu như tinh trùng được thụ tinh là nhiễm sắc thể X thì mẹ sẽ mang thai bé gái còn nếu tinh trùng thụ tinh là nhiễm sắc thể  Y thì mẹ sẽ mang bầu bé trai. 

Khoảng tuần thai thứ 5 thì tuyến sinh dục thai nhi đã được hình thành, sau đó nếu là bé trai thì nó sẽ phát triển thành dương vật và tinh hoàn đối hoặc nếu là bé gái phát triển thành âm đạo, tử cung và buồng trứng. 

Thời điểm biết giới tính của thai nhi là khoảng từ 16 tuần tuổi đến 18 tuần tuổi. Ở giai đoạn này, bộ phận sinh dục của bé đã phát triển tương đối rõ rệt. Tuy nhiên tỷ lệ chính xác về giới tính trong tuần thai này chỉ đạt tầm khoảng 80% bởi còn phải phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố khác nhau như tư thế nằm của bé, bé che tay, bé nằm sấp thì sẽ rất khó để phân biệt. Hoặc có những trẻ tầm 16 tuần cơ quan sinh dục chưa rõ. 

Do vậy, bác sĩ cho rằng thời điểm từ tuần thai thứ 20 trở đi sẽ giúp các mẹ biết được thai nhi là con trai hay con gái chính xác nhất. Thời điểm này bộ phận sinh dục của bé đã hoàn thiện. Khi siêu âm, tỷ lệ chính xác có thể lên 95%.

Xem thêm nếu mẹ thấy hữu ích: Chỉ mẹ bầu các cách tính ngày dự sanh chính xác đến 90%

Cách xác định thai là trai hay gái khi mang thai

Thời gian mang thai bao lâu để biết được giới tính?

Dấu hiệu xác định mang bầu bé trai trong 2 tháng đầu

Mang thai bé trai là điều mà mẹ bầu nào cũng quan tâm nhất vì bố luôn mong muốn có quý tử nối dõi. Dưới đây là một số dấu hiệu giúp mẹ bầu có thể nhận biết:

Thèm chua là dấu hiệu mang thai bé trai 

Có rất nhiều dấu hiệu cho biết bạn đã có bầu bé trai. Dấu hiệu đầu tiên phải kể tới đó chính là thói quen ăn uống. Nếu mẹ bầu bỗng dưng cảm thấy thèm ăn đồ chua như cam, chanh, cóc , xoài… thì rất có thể bé cưng trong bụng bạn là con trai đấy. Các bà các mẹ có tuổi cũng đều khẳng định, việc thèm chua chứng tỏ bạn đang mang bầu một bé trai kháu khỉnh trong bụng. 

Mẹ mang bầu bé trai dễ cáu gắt

Người ta cho rằng khi bà bầu dễ nổi cáu, thường xuyên mất cân bằng về cảm xúc, giận hờn một cách vô cớ thì  rất có thể bạn đang có thai một bé trai. Thậm chí bạn còn trầm cảm, thiếu ngủ. Tuy nhiên điều này không phải là tốt. Do đó, nếu tình hình không cải thiện thì bạn nên đi khám và nghe tư vấn của bác sĩ có kinh nghiệm để tư vấn nhé.

Dấu hiệu mang thai con trai là bị ốm nghén ít và mức độ nhẹ

Thông thường khi mang thai bé trai, biểu hiện cơn ốm nghén của mẹ rất ít, mức độ nhẹ và chỉ xảy ra vào buổi sáng. Mẹ bầu có thể ăn được với các loại thức ăn lỏng như cháo, súp. Dấu hiệu nghén thai của mẹ bầu chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. 

Cách xác định đang mang thai con trai hay gái

Những dấu hiệu giúp mẹ bầu biết cách xác định trai gái khi đang mang thai

Dấu hiệu xác định mang bầu bé gái trong 2 tháng đầu

Các dấu hiệu bầu bé gái dưới đây có thể giúp bạn thử đoán giới tính của thai nhi, đây là những dấu hiệu được đúc kết từ những kinh nghiệm của nhiều bà bầu trước đó rồi:

Hay bị buồn nôn vào buổi sáng

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng trong 2 tháng đầu thai kỳ những mẹ bầu mang thai bé gái thường hay bị buồn nôn vào buổi sáng. Lý do là bởi vì hormone trong cơ thể sinh ra nhiều hơn nên mẹ bầu cũng nghén nhiều hơn. 

 cách xác định trai gái khi đang mang thai

 Hay bị buồn nôn cũng là cách xác định trai gái khi đang mang thai

Cách nhận biết mang thai bé gái thông qua nhịp tim

Khi đang mang bầu một tiểu công chúa mẹ sẽ có nhịp tim trên 140 nhịp/phút. Đây là một trong những dấu hiệu mang thai bé gái sớm trong 2 tháng đầu được nhiều người nhận định là đúng. 

Biểu hiện thèm ăn ngọt khi mang bầu bé gái

Kinh nghiệm dân gian chỉ ra rằng những bà mẹ mang thai bé gái sẽ thèm ăn đồ ngọt như socola, kem, kẹo… trong khi những người sinh con trai có xu hướng thích chua. 

Hình dáng bụng bầu

Một dấu hiệu có thai con gái được các bà, các mẹ truyền lại chính là dựa vào hình dáng bụng bầu. Cụ thể, nếu mẹ có bụng bầu cao, tròn đều và bè ra thì mẹ đó đang mang thai một bé gái rồi đấy.

 cách xác định trai gái khi đang mang thai

Hình dáng bụng bầu là cách xác định trai gái khi đang mang thai

Kết luận

Trên đây là toàn bộ các cách xác định trai gái khi đang mang thai mà chúng tôi đã tổng hợp lại cho mẹ bầu. Rất mong Thanh Xuân Baby đã đem đến được những thông tin hữu ích các mẹ. Và cuối cùng chúc mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh và thuận lợi.


schedule Ngày đăng: 09/02/2023 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo