VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Top Các Loại Thực Phẩm Giúp Các Mẹ Tăng Khả Năng Thụ Thai

Chế độ dinh dưỡng trước khi mang thai có vai trò vô cùng quan trọng để chuẩn bị cho sự xuất hiện của con. Dưới đây là top các loại thực phẩm giúp các mẹ tăng khả năng thụ thai. Mẹ hãy ghi chú lại và bổ sung ngay trước khi mang thai.

Tháp dinh dưỡng cho bà bầu

Tháp dinh dưỡng dành cho mẹ bầu (Nguồn ảnh: Vinmec)

Các Loại Thực Phẩm Giúp Các Mẹ Tăng Khả Năng Thụ Thai

Các loại hạt như macca, óc chó, sachi, hướng dương,... đều chứa hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là các loại vitamin. Chúng giúp cơ thể chuyển hóa các khoáng chất thành các vi chất dễ hấp thụ hơn, hỗ trợ quá trình trao đổi chất và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Mỗi ngày, mẹ nên tiêu thụ 20 - 30 hạt để bổ sung dưỡng chất. Đặc tính nhiều dầu khiến dạ dày cần nhiều thời gian để tiêu hóa chúng hơn. Nếu ăn quá nhiều, hệ tiêu hóa sẽ mệt mỏi và gây ra đầy hơi, khó chịu.

Trái cây luôn nằm trong danh sách 5 loại thực phẩm nên ăn nếu muốn có thai. Chúng cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất, giúp bù đắp sự thiếu hụt về dinh dưỡng cho mẹ. Một số loại trái cây mẹ nên ăn như chuối, cam, việt quất, táo, lựu, bơ,... 

Ngoài bổ sung dưỡng chất cho cơ thể mẹ, nhiều người cũng tin rằng, một số loại quả có tác dụng tích cực cho con. Ví dụ như ăn lựu, nho hoặc quýt giúp con trắng hơn. Đó là do chúng có hàm lượng vitamin C cao. 

Mẹ nên tìm hiểu tác dụng của vitamin và bổ sung một cách phù hợp cho con khỏe mạnh, thông minh nhé.

Các loại trái cây tươi

Các loại rau có màu xanh đều giàu khoáng chất và axit folic - một loại vitamin hữu cơ đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thai nhi. Màu sắc của rau càng đậm, hàm lượng dưỡng chất càng cao.

Do đó, mẹ nên chọn các loại rau họ cải, đặc biệt là rau bina, súp lơ, ớt chuông, dưa chuột,...

Rau xanh, đậu, dưa chuột và các loại rau cải

Không chỉ thay đổi chế độ ăn của mẹ, ba cũng cần lưu ý trong vấn đề dinh dưỡng. Theo nghiên cứu, hàu có hàm lượng kẽm lớn, góp phần tăng hóc-môn testosterone trong cơ thể nam giới và tham gia quá trình sản xuất tinh trùng.

món ăn hàu sữa

Các chuyên gia khuyến cáo, nam giới nên bổ sung 10mg kẽm mỗi ngày để đảm bảo chất lượng tinh trùng khỏe mạnh, di chuyển nhanh và ít bị dị tật.

Kẽm cũng là một khoáng chất mẹ cần bổ sung trước khi mang thai. Chất này giúp cân bằng các nội tiết tố, tránh tình trạng rồi loạn kinh nguyệt và có lợi cho sự phát triển của buồng trứng.

Trong các loại đậu, đậu lăng và đậu tây cung cấp hàm lượng axit folic cao nhất, lên tới trên 300mg cho mỗi 200g hạt. Các loại đậu khác cũng mang lại nhiều lợi ích như tiêu độc, giải nhiệt,...

Chính vì vậy, chúng thường là thành phần chính trong các loại ngũ cốc dinh dưỡng, hỗ trợ bổ sung các vi chất cần thiết cho cơ thể.

Các loại đậu

Các loại đầu cung cấp nhiều dưỡng chất cho phụ nữ trước khi mang thai

Là một thực phẩm quen thuộc, nhưng chưa chắc mẹ đã biết tác dụng của trứng trong quá trình thụ thai. Trứng chứa nhiều choline, protein, các axit amin, cùng nhiều loại dưỡng chất khác. 

Chúng kích thích sản sinh hồng cầu, giúp cơ thể mẹ khỏe mạnh, tránh tình trạng thiếu máu trong kỳ kinh nguyệt, giảm thiểu nguy cơ sảy thai, sinh non.

Khi kể đến Top các loại thực phẩm giúp các mẹ tăng khả năng thụ thai, chúng ta không thể bỏ qua sữa. Tuy nhiên, mẹ không nên sử dụng sữa chưa tiệt trùng, bởi chúng chứa nhiều vi khuẩn có thể gây hại. Mẹ cũng có thể uống sữa bà bầu trước khi mang thai để bổ sung các dưỡng chất đầy đủ. Mẹ nên lưu ý không cần uống quá sớm mà hãy sử dụng sản phẩm này khoảng 3 tháng trước khi thụ thai.

Các loại cá, đặc biệt là cá biển, có hàm lượng dinh dưỡng cực kỳ cao, nhưng chúng thường chứa thủy ngân - một kim loại nặng gây hại cho cơ thể người. Do đó, mẹ cần cẩn trọng khi lựa chọn các loại cá. Trong số đó, cá hồi là loài có lượng thủy ngân ít nhất và có dưỡng chất lớn. Mẹ nên ăn 1 - 2 bữa cá hồi mỗi tuần để nhanh chóng có thai hơn. Mẹ nhớ không ăn cá hồi chưa qua chế biến để tránh tình trạng nhiễm giun sán và các loại ký sinh trùng khác.

món ăn cá hồi áp chảo

Các loại thịt đỏ là nguồn cung cấp protein, axit amin, axit folic, sắt, canxi hiệu quả cho cơ thể. Khi hấp thụ loại thực phẩm này, cơ thể mẹ sẽ sản sinh ra nhiều hồng cầu hơn, giúp lưu chuyển ô-xy dễ dàng, não bộ trở nên minh mẫn hơn.

thịt đỏ

Có thể mẹ chưa biết, tỏi được coi là thần dược cho quá trình thụ thai. Trong 100g tỏi có 77.1 mg selen - một vi chất làm giảm quá trình ô-xy hóa và điều tiết lượng hóc-môn được sản sinh ở tuyến giáp. Tỏi cũng là loại thực phẩm giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Mặc dù tỏi khá nặng mùi, nhưng mẹ nên sử dụng thường xuyên để tăng sức đề kháng nhé.

Kết Luận

Mười loại thực phẩm trên là Top các loại thực phẩm giúp các mẹ tăng khả năng thụ thai. Mẹ nhớ bổ sung chúng vào thực đơn trong vòng 3 tháng trước khi mang thai để cho hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi thụ thai, hãy liên hệ để nhận được tư vấn từ bác sĩ. Họ có thể giúp bạn xác định bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn và đề xuất các phương pháp điều trị.


schedule Ngày đăng: 12/12/2022 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo