VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Uống elevit trước khi mang thai có tốt không? lưu ý gì?

Elevit là một loại thực phẩm chức năng được các mẹ bầu ưa chuộng trong thời gian thai kỳ. Nhưng, uống elevit trước khi mang thai có tốt không? Cần lưu ý gì khi hấp thụ elevit tại thời điểm mong muốn có con? Nếu mẹ có chung thắc mắc, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Vitamin cho bà bầu elevit

Elevit Là Gì?

Elevit là một loại thuốc bổ cho bà bầu do Bayer - một thương hiệu dược phẩm nổi tiếng tại Úc sản xuất. Sản phẩm này đã chứng minh khả năng cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho quá trình mang thai như: 

  • Axit folic. Theo thông tin từ nhà sản xuất, Elevit có hàm lượng axit folic lên tới 800mcg.
  • Vitamin nhóm B, bao gồm B1, B3, B5, B6, B9, B12. Các vitamin này hỗ trợ hấp thụ carbonhydrate, protein và chất béo từ thức ăn. Nếu thiếu các loại vitamin này, cơ thể sẽ uể oải, thiếu năng lượng do khó tổng hợp và hấp thụ dưỡng chất từ thực phẩm.
  • Sắt: Sắt tăng cường sức khỏe hệ hô hấp, hỗ trợ sản sinh ra hồng cầu, đưa ô-xy tới não và thai nhi. Lượng sắt trong 1 viên elevit tương đương với 452g thịt bò.
  • I-ốt: Thông qua việc uống Elevit, cơ thể chúng ta có thể hấp thụ tối đa 220mcg i-ốt, một chất thường gặp trong muối ăn, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình phát triển hệ thần kinh trung ương. Theo khuyến nghị của chuyên gia, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cần hấp thụ 150 mcg/ ngày.
  • Magie: Magie góp phần phát triển xương và răng cũng như kích thích sự phát triển hóc-môn estrogen. Theo nghiên cứu, 1 viên elevit có hàm lượng magie tương đương với 333g đậu phụ.
  • Selen: Selen là vi chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống các tính trạng viêm nhiễm, nhiễm vi rút, vi khuẩn. Uống một viên Elevit bằng với việc hấp thụ 462g cá chép.
  • Vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thu canxi và phốt pho, hai yếu tố ảnh hưởng tới sự phát triển của xương. Elevit chứa 200IU trong mỗi viên, tương đương với hơn 500 gram trứng gà.

Ngoài ra, elevit còn cung cấp nhiều loại vi chất dinh dưỡng và khoáng chất khác như vitamin E, H, phốt pho,…

Elevit - viên uống vitamin tổng hợp dành cho mẹ bầu

Uống Elevit Trước Khi Mang Thai Có Tốt Không?

Việc uống elevit trước khi mang thai hoàn toàn có lợi cho mẹ, bởi loại dược phẩm này cung cấp 11 loại vitamin và 7 loại vi chất cho cơ thể mẹ.

Thay vì nhận nguồn dưỡng chất từ thực phẩm, mẹ có thể nhanh chóng hấp thu các chất cần thiết cho quá trình thụ thai và phát triển thai nhi thông qua elevit.

Nếu mẹ vẫn phân vân uống elevit trước khi mang thai có tốt không, mẹ nên thăm khám dinh dưỡng và nhận sự tư vấn để tìm được câu trả lời thỏa đáng nhất với thể trạng của mình.

Bổ sung elevit vào chế độ dinh dưỡng trước khi mang thai không phải yếu tố bắt buộc, mà nó hoàn toàn phụ thuộc vào cơ thể mẹ. Nếu cơ thể khỏe mạnh và có hàm lượng các chất tốt, việc hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm tự nhiên có thể đáp ứng nhu cầu.

5 Lưu Ý Khi Uống Elevit Trước Thai Kỳ

Mẹ có thể bắt đầu sử dụng elevit 3 tháng trước khi thụ thai. Đây là thời gian cơ thể bắt đầu bù đắp các thiếu hụt về dinh dưỡng để phát triển phôi thai và tích trữ các dưỡng chất cần thiết.

Cơ thể sẽ lưu trữ axit folic, sắt, canxi, vitamin và các loại vi chất quan trọng khác trong gan và các nội tạng khác. Khi thụ thai thành công, các dưỡng chất này được sử dụng để cung cấp cho con.

Bảng thành phần dưỡng chất của Elevit

Dù trước hay trong thai kỳ, các bác sĩ khuyến cáo mẹ nên sử dụng 1 viên elevit mỗi ngày. Hàm lượng các chất trong mỗi viên đáp ứng hoặc thậm chí vượt qua ngưỡng cần thiết.

Đối với phụ nữ chuẩn bị mang thai, lượng axit folic cần thiết là 400 - 600mcg. Trong khi đó, elevit chứa tới 800mcg. 

Vậy uống elevit trước khi mang thai có tốt không khi lượng dưỡng chất bổ sung cao hơn mức được chuyên gia khuyến cáo?

Thực chất, khả năng hấp thụ của mỗi người là khác nhau. Quá trình xử lý dược phẩm trong cơ thể cũng có sự hao hụt. Chính vì vậy, Bayer đã tăng hàm lượng các chất để bảo đảm cung cấp đủ cho cơ thể phụ nữ trong quá trình chuẩn bị thụ thai.

Không phải ai cũng cần và nên uống elevit trước khi mang thai. Với những người có cơ thể khoẻ mạnh và có nền tảng dưỡng chất tốt, chuẩn bị một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và sinh hoạt khoa học có thể đáp ứng cho quá trình chuẩn bị thụ thai.

Nếu mẹ đang điều trị và sử dụng thuốc, đặc biệt thuốc kê đơn của bác sĩ, mẹ phải thăm khám và nghe theo chỉ định của bác sĩ trước khi uống elevit. Cùng sử dụng các loại thuốc có thể gây ra tính trạng nhờn thuốc, triệt tiêu hoặc thay đổi dưỡng chất và nhiều tác hại khác.

Elevit được coi là nguồn cung cấp vitamin hiệu quả cho mẹ bầu, nhưng sản phẩm này có hàm lượng canxi, omega-3, DHA,… không cao. Do đó, mẹ có thể cần uống thêm các loại thực phẩm chức năng khác để tăng cường các khoáng chất cần thiết theo chỉ định của bác sĩ.

Trong đó, mẹ cần lưu ý với viên uống canxi. Thời gian uống nên cách nhau 2-3 giờ để đảm bảo cơ thể có thể hấp thu tối đa. Nếu mẹ uống elevit vào buổi sáng, hãy dành viên uống canxi vào buổi trưa và ngược lại. Cả hai loại này đều được khuyến cáo uống sau khi ăn và không sử dụng vào buổi tối.

Mặc dù elevit là thực phẩm chức năng và có hàm lượng vitamin cao, nhưng sản phẩm vẫn có thể gây ra các kích ứng cho cơ thể. Ngay khi xuất hiện các dấu hiệu bất thường, mẹ nên ngừng sử dụng thuốc để tránh làm hại cơ thể.


Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc “uống elevit trước khi mang thai có tốt không” và nêu ra 5 lưu ý khi sử dụng elevit trong thời gian này. Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, để đảm bảo phù hợp với cơ thể, mẹ nên thăm khám dinh dưỡng và nghe chỉ định của bác sĩ. Thanh Xuân Baby chúc mẹ có một thai kỳ khỏe mạnh.


schedule Ngày đăng: 12/12/2022 - Cập nhật lúc: 03:10 20/10/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Cùng Thanh Xuân Baby khám phá những kiêng kỵ dân gian khi mang thai và sự thật đằng sau chúng để mẹ bầu chăm sóc bản thân và thai nhi một cách thông minh, an toàn và hiệu quả.
Trong bài viết này Thanh Xuân Baby sẽ giúp các mẹ hiểu rõ nguyên nhân nước ối đục và gợi ý 5 loại nước uống giúp nước ối trong hiệu quả. Cùng theo dõi nhé.
Tìm hiểu 5 thực phẩm giúp giảm nước ối hiệu quả, an toàn cho mẹ bầu, giúp kiểm soát lượng nước ối và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo