VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai như thế nào là đúng?

Các chuyên gia khuyến nghị mẹ cần bổ sung vitamin đa dạng thông qua chế độ dinh dưỡng đa dạng và các sản phẩm chuyên dụng. Vậy, uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai như thế nào là đúng? Thanh Xuân Baby sẽ hướng dẫn chi tiết trong bài viết dưới đây.

Vitamin tổng hợpVitamin tổng hợp chứa nhiều dưỡng chất của các loại thực phẩm

Vitamin Tổng Hợp Là Gì? Tác Dụng Của Vitamin Tổng Hợp Trước Thai Kỳ

Vitamin tổng hợp là sản phẩm chuyên dụng được sản xuất nhằm bổ sung các loại vitamin thiết yếu cho cơ thể con người một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Mặc dù cơ thể có thể hấp thu dưỡng chất này từ chế độ ăn, nhưng sự biến đổi chất trong quá trình chế biến và nhiều yếu tố khác khiến hàm lượng của chúng suy giảm và khiến cơ thể khó hấp thu.

Mỗi loại vitamin có vai trò khác nhau, đặc biệt đối với phụ nữ trước khi mang thai. Trong đó:

  • Axit folic (vitamin B9) là vi chất quan trọng nhất cần bổ sung trong giai đoạn này. Chúng hỗ trợ sản sinh hồng cầu và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi.
  • Vitamin D hỗ trợ quá trình hấp thu canxi, giảm nguy cơ loãng xương và thúc đẩy quá trình phát triển xương, răng cho bé.
  • Vitamin A giúp bé mắt sáng, thông minh hơn.
  • Vitamin B2 tham gia quá trình tái tạo da và máu cho bé.
  • Vitamin C và E tăng cường miễn dịch, hỗ trợ hấp thu sắt, giúp mẹ giảm nguy cơ thiếu máu, đau đầu, chóng mặt, và giảm các triệu chứng thai nghén.

Ngoài hàm lượng vitamin cao, sản phẩm này còn bao gồm các khoáng chất khác như sắt, selen, magie, canxi, kẽm,...

Thuốc và thời gian uống phù hợp

Uống Vitamin Tổng Hợp Trước Khi Mang Thai Như Thế Nào Là Đúng?

3 tháng trước khi mang thai là thời điểm lý tưởng để mẹ bắt đầu sử dụng vitamin tổng hợp. Để cơ thể hấp thụ tốt hơn, mẹ nên uống sản phẩm này sau bữa sáng và tránh sử dụng vào buổi tối.

Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai như thế nào là đúng? Uống với liều lượng bao nhiêu là phù hợp? Đây chắc hẳn là nỗi lo lắng của mẹ khi sử dụng dược phẩm và thực phẩm chức năng.

Số lượng vitamin tổng hợp tiêu thụ mỗi ngày phụ thuộc vào hàm lượng các chất có trong thuốc và nhu cầu cần thiết của cơ thể mỗi người.

Đối với Elevit - viên uống tổng hợp dành cho bà bầu, mỗi ngày mẹ chỉ cần uống 1 viên. Trong mỗi viên thuốc đã cung cấp đủ, thậm chí lớn hơn lượng dưỡng chất tiêu chuẩn mà mẹ cần bổ sung.

Đối với sản phẩm Blackmores Pregnancy Gold, mẹ cần uống 2 viên mỗi ngày theo hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất cũng như từ bảng thành phần của thuốc.

Bên cạnh đó, thể trạng của mẹ cũng ảnh hưởng tới liều lượng vitamin tổng hợp cần bổ sung. Để hiểu rõ cơ thể mình, mẹ nên khám dinh dưỡng 3 tháng trước khi mang thai.

Mẹ cần lưu ý một số vấn đề như sau khi sử dụng vitamin tổng hợp:

  • Nếu mẹ đang uống canxi thì không nên sử dụng vitamin tổng hợp cùng lúc mà nên giãn cách khoảng 2 - 3 tiếng cho mỗi loại. Khi kết hợp 2 loại thực phẩm chức năng này, chúng có thể cản trở khả năng hấp thu của cơ thể, không đạt được hiệu quả mong muốn.
  • Nếu mẹ uống thuốc đặc trị, mẹ nên nghe chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng vitamin tổng hợp. Bởi vì vitamin ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình trao đổi chất của cơ thể, vô tình thúc đẩy sự phát triển của bệnh lý trong cơ thể.
  • Viên uống vitamin tổng hợp không gây rối loạn kinh nguyệt. Nhiều người nghĩ rằng uống Elevit bị rối loạn kinh nguyệt. Tuy nhiên, nguyên nhân sâu xa của bệnh lý này là do thay đổi nội tiết tố trong cơ thể, không liên quan tới sản phẩm này.

Một cặp vợ chồng trong thời gian thai kỳVitamin dành cho bà bầu và vitamin thông thường có sự khác biệt

Vitamin Tổng Hợp Cho Bà Bầu Và Vitamin Tổng Hợp Khác

Sau khi có câu trả lời “Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai như thế nào là đúng?”, mẹ cần biết sự khác nhau giữa sản phẩm cho bà bầu và sản phẩm thông thường khác để lựa chọn phù hợp.

Sản phẩm dành cho bà bầu chứa các loại dưỡng chất thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu, tăng sức đề kháng, hỗ trợ phát triển hệ thần kinh và ngăn ngừa dị tật ở thai nhi. 

Trong khi đó, vitamin tổng hợp dành cho nữ giới thuông thường có hàm lượng vi chất chống ô-xy hóa, ngăn ngừa lão hóa và tăng khả năng tổng hợp collagen. Ngược lại, sản phẩm dành cho nam giới tập trung vào khả năng tăng cường cơ bắp, kích thích cơ thể sản sinh testosterone.

Mẹ hãy cẩn trọng khi mua sắm các sản phẩm trước khi mang thai. Hãy là một mẹ bầu thông thái!

Kết Luận

Uống vitamin tổng hợp trước khi mang thai như thế nào là đúng? Mẹ nên chọn sản phẩm phù hợp với công thức dành riêng cho bà bầu, thực hiện uống khoảng 3 tháng trước khi có ý định có thai. Hàm lượng cũng như cách kết hợp với các sản phẩm khác cũng cần được chú ý cho hiệu quả tốt nhất.


schedule Ngày đăng: 13/12/2022 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

1 đánh giá

avatar
Đặng Ngọc Bảo 01-01-2023
Cảm ơn admin đã chia sẻ, rất hữu ích ạ!

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo