VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Uống elevit bị rối loạn kinh nguyệt hay không?

Trước, trong và sau khi mang thai là thời điểm cơ thể có nhiều sự thay đổi về nội tiết tố khiến các hiện tượng sinh lý bất thường diễn ra. Nhiều người cho răng, uống elevit bị rồi loạn kinh nguyệt. Thực hư chuyện này ra sao, mẹ hãy cùng Thanh Xuân Baby tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thuốc bổ cho bà bầu elevit

Uống Elevit bị rối loạn kinh nguyệt, đúng hay sai?

Uống Elevit không gây rối loạn kinh nguyệt ở nữ giới. Elevit là sản phẩm chuyên dụng để bổ sung vitamin cho phụ nữ trước khi mang thai được các chuyên gia khuyến khích sử dụng. 

Thành phần của thuốc chứa 11 loại vitamin như B1, B3, B6, B9, H, D,... hỗ trợ tổng hợp và hấp thu các loại dưỡng chất khác.

Ngoài các loại vitamin, elevit cung cấp nhiều khoáng chất như magie, selen, i-ốt,… tránh tình trạng thiếu máu, sảy thai, sinh non, băng huyết sau sinh và nhiều vấn đề sức khoẻ khác, thúc đẩy quá trình phát triển thai nhi, giảm thiểu nguy cơ bị dị tật bẩm sinh.

Thời gian lý tưởng để uống elevit là từ 3 tháng trước khi thụ thai với liều lượng 1 viên/ ngày. Mẹ nên uống sau bữa sáng cho hiệu quả tốt nhất và không nên uống vào buổi tối.

Vậy, nguyên nhân nào dẫn tới rối loạn kinh nguyệt?

Rối loạn kinh nguyệtRối loạn kinh nguyệt làm phụ nữ suy giảm sức khỏe

Các nguyên nhân gây rối loạn kinh nguyệt

Nguyên nhân chính của rối loạn kinh nguyệt là sự suy yếu và mất cân bằng của các nội tiết tố estrogen, progesterone và testosterone. 

Hiện tượng này thường bắt gặp ở nữ giới tại trong thời gian dậy thì, cho con bú, và tiền mãn kinh do đặc trưng của cơ thể người. Ngoài các thời điểm trên, rối loạn kinh nguyệt được xem là bệnh lý và cần chữa trị.

Rối loạn kinh nguyệt có thể là triệu chứng phụ của các vấn để của tử cung, đa nang buồng trứng, u tuyến giáp, tiểu đường, viêm nhiễm vùng kín,… 

Do đó, nếu chu kỳ bất thường kéo dài, biểu hiện tiêu cực tới cơ thể và sinh hoạt, mẹ cần đi khám tại các đơn vị y tế, tìm ra nguyên nhân để có phương án điều trị phù hợp.

Thay đổi môi trường sống và thói quen sinh hoạt ảnh hưởng tới kinh nguyệt ở nữ giới. Đặc biệt, học tập, làm việc dưới áp lực trong thời gian dài gây ra tình trạng chán nản, biếng ăn, mất ngủ và rối loạn nội tiết tố.

Chế độ dinh dưỡng cũng có tạo nên hiện tượng sinh lý bất thường này. Các chế độ ăn uống không phù hợp hoặc thay đổi nhanh chóng để phục vụ quá trình giảm cân/ tăng cân tạo ra sự mất cân bằng trong cơ thể.

Ngoài ra, sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá và thuốc ức chế, đặc biệt là thuốc tránh thai khẩn cấp, tạo hưng cảm và trầm cảm thất thường cho hệ thần kinh, trong đó có tuyến giáp - cơ quan điều tiết hóc-môn trong cơ thể.

Rối loạn kinh nguyệt và chu kỳ rụng trứngRối loạn kinh nguyệt khiến tính thời gian rụng trứng không chính xác

Tác Hại Của Rối Loạn Kinh Nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt có nguy hiểm không? Nếu bạn chưa biết, hãy đọc những tác hại của biểu hiện sinh lý này sau đây:

  • Gây thiếu máu: Với trường hợp rong kinh, cơ thể sẽ mất máu trong thời gian dài, dẫn tới tình trạng thiếu máu khiến cơ thể không có đủ ô-xy, đặc biệt là não. 
  • Giảm khả năng thụ thai: Rối loạn kinh nguyệt khiến mẹ khó tính thời điểm rụng trứng - thời gian vàng để thụ thai. Đồng thời, chất lượng trứng của nữ giới bị rối loạn kinh nguyệt sẽ suy giảm.
  • Nguy cơ vô sinh: Trong kỳ kinh nguyệt, âm đạo và cổ tử cung dễ dàng bị vi khuẩn tấn công dẫn tới viêm nhiễm. Nếu không được chữa trị sớm và tình trạng viêm nhiễm kéo dài, khả năng vô sinh càng cao.
  • Suy giảm nhan sắc: Nội tiết tố thiếu cân bằng khiến làn da mất đi sự căng bóng và mịn màng.
  • Giảm chất lượng cuộc sống: Rối loạn kinh nguyệt ảnh hưởng tới tâm trạng của mẹ, gây ra lo lắng, bất an, thiếu tự tin. Các cuộc “yêu” cũng không như mong đợi do suy giảm và mất cân bằng hóc-môn.

Nếu rối loạn kinh nguyện là biểu hiện của các bệnh lý nguy hiểm, việc phát hiện và chữa trị không kịp thời có thể nguy hiểm đến tính mạng của các mẹ. 

Xem thêm: 8 điều nên làm để tăng cơ hội mang thai

Người phụ nữ tập thể dụcTập thể dục để điều hòa cơ thể, tránh rồi loạn kinh nguyệt

Cách Chữa Rối Loạn Kinh Nguyệt Tại Nhà

Mẹ nên tập thể dục nhẹ nhàng với các bộ môn yoga, đạp xe, chạy bộ,... Nếu không có nhiều thời gian, mẹ chỉ cần vận động trong vòng 15 - 30 phút mỗi sáng để cải thiện vóc dáng và giúp cơ thể khỏe mạnh.

Bên cạnh đó, tạo thói quen ngủ sớm và dậy đúng giờ không chỉ giúp mẹ có giấc ngủ ngon hơn mà còn điều tiết cơ thể tốt hơn. Mẹ cũng nên tránh làm việc quá sức và đừng quên giải tỏa căng thẳng nhé!

Dinh dưỡng luôn là vấn đề hàng đầu cần được quan tâm, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng trước khi mang thai. 

Trong thời gian này, mẹ cần bổ sung sắt, axit folic, các vitamin nhóm B, vitamin D, E, magie, selen,… thông qua các loại rau xanh, trái cây, thịt, sữa,… Elevit là lựa chọn lý tưởng cho mẹ để bổ sung các dưỡng chất trên.

Các chất kích thích cần được hạn chế hoặc loại bỏ để bảo đảm cơ thể khỏe mạnh và đầy lùi rối loạn kinh nguyệt. Ngừng dung nạp rượu, cà phê, thuốc lá,… còn mang lại làn da mịn màng, khoẻ mạnh cùng tinh thần thoải mái.

Thuốc tránh thai hằng ngày thường được sử dụng để điều tiết nội tiết tố trong cơ thể và điều trị mụn. Tuy nhiên, việc lạm dụng thuốc hoặc sử dụng liều lượng không đúng sẽ có phản ứng ngược, gây hại cho cơ thể. Do đó, mẹ không nên tự mua thuốc uống mà cần có chỉ định của bác sĩ hoặc của chuyên gia.

Uống elevit bị rối loạn kinh nguyệt là không chính xác. Đây là sản phẩm an toàn, giúp cung cấp dưỡng chất cho cơ thể của mẹ trước, trong, và sau thai kỳ. Nguyên nhân của hiện tượng này là sự rối loạn nội tiết tố. Mẹ nên đi khám để tìm ra nguyên nhân cụ thể và có cách chữa trị kịp thời. 

Xem thêm các bài viết khác về thực phẩm chức năng Elevit:


schedule Ngày đăng: 12/12/2022 - Cập nhật lúc: 03:10 20/10/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Cùng Thanh Xuân Baby khám phá những kiêng kỵ dân gian khi mang thai và sự thật đằng sau chúng để mẹ bầu chăm sóc bản thân và thai nhi một cách thông minh, an toàn và hiệu quả.
Trong bài viết này Thanh Xuân Baby sẽ giúp các mẹ hiểu rõ nguyên nhân nước ối đục và gợi ý 5 loại nước uống giúp nước ối trong hiệu quả. Cùng theo dõi nhé.
Tìm hiểu 5 thực phẩm giúp giảm nước ối hiệu quả, an toàn cho mẹ bầu, giúp kiểm soát lượng nước ối và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo