VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Sữa dành cho người tiểu đường và cao huyết áp

Hiện nay, số người bị tăng huyết áp và người bị tiểu đường rất cao. Vì thế, sữa dành cho người tiểu đường và cao huyết áp đang được lượng lớn người tiêu dùng săn đón và sử dụng. Sau đây Thanh Xuân Baby sẽ giới thiệu đến bạn đọc 4 loại sữa này và công dụng của từng loại cụ thể, bạn hãy tham khảo nhé. 

Trước khi đi vào nội dung chính của bài viết, Thanh Xuân Baby xin đưa ra một số thông tin cần thiết về chế độ dinh dưỡng của người bị bệnh cao huyết áp và tiểu đường. Từ đó có kiến thức tổng quan hơn để bạn có thể tự mình xem xét lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với tình hình sức khỏe của mình.

1. Người cao huyết áp và tiểu đường nên và không nên ăn gì?

Đối với bệnh nhân cao huyết áp và tiểu đường, chế độ ăn uống hằng ngày rất quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng tình trạng bệnh. Dưới đây là một số thực phẩm nên dùng và không nên dùng đối với người bệnh, bạn hãy tham khảo nhé. 

1.1 Thực phẩm tốt

Dưới đây là một số thực phẩm nên dùng trong thực đơn đối với người bị cao huyết áp và tiểu đường:

  • Rau, hoa quả: Trong thành phần của các loại thực phẩm này không gây ảnh hưởng  nồng độ đường trong máu so với các thức ăn khác. Ngoài ra, rau củ quả có hàm lượng natri rất thấp sẽ phù hợp cho thực đơn người bị cao huyết áp. Đối với người bị tiểu đường, nên lựa chọn những loại rau củ có chứa ít carbohydrate như ổi, mận, lê,.... để không bị ảnh hưởng nồng độ đường trong máu. 
  • Sữa ít béo, ít đường: Các loại thực phẩm ít béo, ít đường như phomai, sữa chua là một phần quan trọng trong bữa ăn của người bị cao huyết áp. Không những vậy, thức ăn ít béo, hàm lượng đường thấp cũng là sự lựa chọn cho người đái tháo đường không thể bỏ qua. 
  • Các loại hạt: Các loại hạt chưa qua chế biến như hạnh nhân, hạt điều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe người bị cao huyết áp và đái tháo đường. Bên cạnh đó, nếu như sử dụng sản phẩm trong thực đơn hàng ngày sẽ giúp người bệnh giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. 

thực phẩm tốt cho người cao huyết áp tiểu đường

Thực phẩm dinh dưỡng dành cho người bệnh huyết áp và tiểu đường

1.2 Thực phẩm không tốt

Trong quá trình điều trị bệnh, bên cạnh việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng, người bệnh cần nên tránh những nhóm thức ăn sau:

  • Muối ăn: Trong muối ăn có thành phần chính là natri, đây là chất có thể gây co động mạch khiến huyết áp của người bệnh tăng cao, giúp cơ thể loại bỏ chất béo và tăng lượng mỡ trong máu. Vì vậy, bệnh nhân nên sử dụng lượng muối theo như bác sĩ khuyến cáo. 
  • Thực phẩm đóng hộp: Nhằm có thể gia tăng thêm hương vị, những thực phẩm này có chứa lượng lớn muối ăn và hạt nêm. Đây là những chất không tốt cho người bị cao huyết áp và đái tháo đường. Chính vì vậy, người bệnh cần hạn chế sử dụng các sản phẩm đóng hộp để đảm bảo tình trạng sức khỏe. 
  • Các loại thực phẩm chứa chất béo bão hòa hoặc chuyển hóa: Các loại chất béo này được tìm thấy nhiều trong những loại thực phẩm như món chiên, rán, nướng, mỡ, nội tạng động vật, bơ, phô mai,... Cả 2 loại chất béo này đều có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu, dẫn đến tăng đường huyết và các bệnh liên quan đến tim mạch. 
  • Các loại đồ uống có chứa chất kích thích: Người bệnh cao huyết áp và tiểu đường nên hạn chế sử dụng thực phẩm có chứa chất kích thích chẳng hạn như cà phê, rượu, bia, trà,.... Những thức uống này có dẫn đến tim đập nhanh, tăng huyết áp và dễ bị kích động, khó ngủ cho người bệnh. 
  • Thực phẩm chứa đường đơn giản: Người bệnh sau khi sử dụng các thực phẩm có chứa đường đơn giản như mật ong, đường cát, nước ép rất dễ làm tăng đường huyết. Không những vậy, nếu dùng nhiều có thể gây thừa năng lượng dễ khiến cơ thể thừa cân, tăng lượng mỡ thừa làm tăng nguy cơ đái tháo đường và tăng huyết áp. 

thực phẩm nên ăn và không nên ăn của bệnh nhân cao huyết áp

Những thực phẩm nên hạn chế cho người bệnh (Nguồn ảnh: Bệnh viện Đại học Tây Nguyên)

2. Gợi ý 4 loại sữa được bác sĩ khuyên dùng

Sữa dành cho người bị tiểu đường và cao huyết áp là những thực phẩm thay thế giúp cơ thể người bệnh có thể bổ sung và cân bằng một số chất dinh dưỡng, tránh tình trạng thiếu chất. Dưới đây là một số loại sữa nên dùng, các loại sữa này đang được rất nhiều bác sĩ khuyên dùng trong quá trình điều trị bệnh, bạn hãy tham khảo nhé. 

2.1 Sữa non Beunil Diabet Care

Sữa non Beunil Diabet Care là sản phẩm dinh dưỡng đặc biệt dành riêng cho người bệnh tiểu đường và tim mạch. Với công thức tiên tiến, sản phẩm giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Điểm nổi bật:

  • Kiểm soát đường huyết: Beunil Diabet Care sử dụng Isomalt thay thế cho đường, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường.
  • Tăng cường hệ miễn dịch: Sữa non Beunil Diabet Care giàu kháng thể IgG, IgA, IgM giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Tốt cho tim mạch: Hỗn hợp chất béo giàu PUFA và MUFA giúp giảm cholesterol xấu, bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.
  • Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ: Beunil Diabet Care cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp người bệnh tiểu đường và tim mạch có một chế độ dinh dưỡng cân bằng.

Công dụng:

  • Kiểm soát đường huyết hiệu quả, giúp người bệnh tiểu đường duy trì mức đường huyết ổn định.
  • Bổ sung L-Lysine, chất xơ hòa tan FOS, Biotin và hỗn hợp Enzym tiêu hóa cao giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và hấp thụ dưỡng chất.
  • Tăng cường sức đề kháng, giúp người bệnh ăn ngon miệng và tăng cân.
  • Thích hợp cho người ăn uống kém, đặc biệt là người tiểu đường và đái tháo đường.

Sữa non Beunil Diabet Care là sự lựa chọn hoàn hảo cho người bệnh tiểu đường và tim mạch, huyết áp.

Link tham khảo và mua sản phẩm: Tại đây

Sữa non Beunil Diabet Care 900g

2.2 Sữa Boost Glucose Control

Sữa này được nghiên cứu sản xuất đặc chế giúp cân bằng lượng đường trong máu cho người tiểu đường và hỗ trợ cải thiện sức khỏe cho bệnh nhân bị cao huyết áp. Trong một ly sữa Boost Glucose Control có chứa 16 gam đạm whey giúp bổ sung các chất dinh dưỡng cho cơ thế. Ngoài ra, trong sữa còn có chất xơ, nhờ đó tăng cường sự bảo hòa và hạn chế đường huyết tăng lên đột ngột.

Bên cạnh đó, sản phẩm chứa 80% chất béo không bão hòa, giúp người dùng giảm thiểu các bệnh liên quan đến tim mạch. Đồng thời, thành phần sữa có chứa carbohydrate kết hợp cùng với hơn 26 loại vitamin và khoáng chất khác nhau, giúp bổ sung các chất dinh dưỡng đầy đủ cho người bệnh. 

 Sữa Boost Glucose Control

Sữa Boost Glucose Control cung cấp chất dinh dưỡng cho người bệnh tiểu đường

2.3 Sữa Diben Drink

Sữa Diben Drink được sản xuất tại nước Đức với công nghệ tiên tiến cùng với tiêu chuẩn khắt khe, đảm bảo sữa đạt chuẩn và chất lượng. Khi sử dụng sản phẩm, người dùng sẽ được cung cấp các năng lượng cần thiết và chỉ số đường huyết thấp, giúp hỗ trợ kiểm soát tốt lượng đường trong máu. 

Nhằm tăng hương vị cho sữa, nhà sản xuất thêm vào sữa một lượng chất béo tốt, có lợi cho sức khỏe tim mạch, giúp người bệnh cải thiện huyết áp. Bên cạnh đó, trong mỗi 100ml sữa ước tính có 2g chất xơ, giúp người dùng tiêu hóa tốt và ăn uống ngon miệng.

Trong thành phần của sữa có chứa hàm lượng đạm cao, giúp cung cấp năng lượng và duy trì khối cơ cho người bệnh. Đồng thời, sữa không chứa gluten, ít đường sữa, ít natri, bổ sung các vitamin và khoáng chất cần thiết cho người dùng. 

Sữa Diben Drink tốt cho người bệnh tiểu đường và cao huyết áp

Sữa Diben Drink được sản xuất tại nước Đức

2.4 Sữa Kymota Diabet dành cho người bệnh tiểu đường và tim mạch

Sữa Kymota Diabet là dòng sữa chuyên biệt được Viện Dinh Dưỡng khuyên dùng cho người tiểu đường và các bệnh lý về tim mạch. Với công thức tiên tiến, sản phẩm giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe tim mạch.

Điểm nổi bật:

  • Công thức khoa học: Kymota Diabet được nghiên cứu và phát triển bởi đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng đặc biệt của người tiểu đường và tim mạch.
  • Kiểm soát đường huyết hiệu quả: Sử dụng Isomalt thay thế cho đường, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả và ngăn ngừa biến chứng tiểu đường.
  • Tốt cho tim mạch: Hỗn hợp chất béo giàu PUFA và MUFA giúp giảm cholesterol xấu, bảo vệ tim mạch và ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ.
  • Cung cấp dinh dưỡng đầy đủ: Kymota Diabet cung cấp đầy đủ vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp người bệnh có một chế độ dinh dưỡng cân bằng.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Chất xơ hòa tan FOS giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu dưỡng chất.
  • Hương vị thơm ngon: Sữa có vị ngọt thanh, dễ uống, phù hợp với khẩu vị của người bệnh.

Link tham khảo và mua sản phẩm: Tại đây

Sữa non Kymota Diabet 900g

3. Những lưu ý mà người tiểu đường và cao huyết áp nên  biết

Bên cạnh bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thế, người bị tiểu đường và cao huyết áp cần nên lưu ý một số vấn đề dưới đây để có thể có thể giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm, nâng cao sức khỏe:

  • Chế độ dinh dưỡng: Bạn cần xây dựng thực đơn hằng ngày cho người bệnh, bổ sung các loại rau, củ và hoa quả. Những thực phẩm này sẽ giúp cân bằng lượng đường trong máu đồng thời chất xơ trong rau có thể hỗ trợ ổn định huyết áp, giảm đường huyết mức thấp nhất.
  • Hạn chế ăn mặn và giảm các loại gia vị: Theo như các chuyên gia khuyến nghị, người bị tiểu đường, cao huyết áp nên giảm lượng muối trong bữa ăn. Bởi lẽ, muối chứa natri gây ảnh hưởng đến lượng đường trong máu và đường huyết. 
  • Tập thể dục đều đặn: Bên cạnh ăn uống dinh dưỡng, bạn nên tập thể dục thường xuyên nhằm gia tăng sức đề kháng cho cơ thể. 
  • Hạn chế sử dụng các chất kích thích: Khi sử dụng thực phẩm như cà phê, rượu, bia,... sẽ làm tăng nồng độ đường trong máu. 
  • Thực hiện khám tổng quát định kỳ để được các bác sĩ theo dõi và tư vấn tình trạng sức khỏe.

tập thể dục giúp tăng cường đề kháng

Bạn nên tập thể dục đều đặn để tăng sức đề kháng 

Trên đây, bài viết chia sẻ với các bạn những thực phẩm dinh dưỡng, các loại sữa dành cho người bị tiểu đường và cao huyết áp chất lượng. Hy vọng qua thông tin trên, bạn có thể lựa chọn được loại sữa phù hợp với tình trạng sức khỏe của bản thân. Nếu còn câu hỏi nào cần giải đáp, hãy liên hệ ngay đến Thanh Xuân Baby để được tư vấn và hỗ trợ nhé. 

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: khu 11, xã An Đạo, Phù Ninh, Phú Thọ
  • Website: thanhxuanbaby.com
  • Email: thanhxuanbaby.shop@gmail.com
  • Hotline: 0968353990

schedule Ngày đăng: 21/02/2024 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Chi tiết thực đơn 7 ngày cho người suy thận hỗ trợ quá trình điều trị hiệu quả. Cùng Thanh Xuân Baby khám phá về nguyên tắc xây dựng thực đơn nhé!
Người bị suy thận nên ăn rau gì để ngăn ngừa bệnh trở nặng. Các lưu ý bệnh thận nhất định phải biết. Thanh Xuân Baby sẽ chia sẻ tới bạn lời khuyên đáng giá.
Bệnh nhân bị suy thận nên ăn hoa quả gì hỗ trợ điều trị? Kiêng gì để tránh "tiền mất tật mang". Cùng Thanh Xuân Baby tìm hiểu các bí kíp từ chuyên gia nhé!
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo