VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Thuốc Elevit Có Tác Dụng Gì: Liệu Có Phải Chỉ Dùng Với Mẹ Bầu?

Các mẹ đang muốn có con chắc chắn đã nghe qua thuốc elevit và tìm hiểu để sử dụng. Sản phẩm này được các chuyên gia khuyến nghị sử dụng trong thai kỳ. Vậy, thuốc elevit có tác dụng gì? Elevit chỉ dùng được cho mẹ bầu, đúng hay sai? Thanh Xuân Baby sẽ cho mẹ lời giải đáp ngay sau đây.

Elevit viên uống vitamin tổng hợp cho bà bầu
Elevit là viên uống vitamin tổng hợp chuyên dụng dành cho bà bầu

Elevit Là Gì? Thành Phần Của Elevit

Điều đầu tiên và quan trọng nhất các mẹ cần phải biết đó là Elevit không phải là thuốc, nó là một loại thực phẩm chức năng và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Nhiều người thường gọi Elevit với tên là thuốc bổ cho bà bầu hay vitamin cho bà bầu, tuy nhiên nêu xét đúng về tính chất thì không phải các mẹ nhé. Vậy chính xác, Elevit là gì?

Elevit là một loại vitamin tổng hợp đến từ Úc được sản xuất chuyên dụng dành cho mẹ bầu. Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm đã xuất hiện từ lâu tại Việt Nam thông qua các con đường nhập khẩu, hàng xách tay. Đầu năm 2022, elevit chính thức ra mắt tại Việt Nam thông qua hội thảo trực tuyến hồi tháng 1 với sự góp mặp của Bayer và nhiều chuyên gia y tế hàng đầu.

Có thể nói, elevit là người bạn đồng hành trong vòng 1,000 ngày đầu của mẹ và bé. Thành phần của Elevit chứa nhiều dưỡng chất với hàm lượng trong mỗi viên như sau:

Thành phần dưỡng chất của elevit
Dưỡng chất Hàm lượng
Acid Folic 800 mcg
Sắt 60 mg
I-Ốt 220 mcg
Magie 100 mg
Selen 50 mcg
Vitamin C 85 mg
Canxi 125 mg

Bên cạnh đó, elevit cũng cung cấp các dưỡng chất cần thiết khác cho sản phụ như vitamin B1, B2, B5, B12, D, H, kẽm,... 

Người phụ nữ uống elevit

Elevit mang lại giá trị dinh dưỡng cho mẹ và bé

Thuốc Elevit Có Tác Dụng Gì

Dinh dưỡng trong cơ thể liên quan trực tiếp tới khả năng thụ thai ở nữ giới. Axit folic - dưỡng chất có hàm lượng cao nhất trong elevit, nâng cao chất lượng trứng và hỗ trợ quá trình thụ tinh.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nồng đồ vitamin D trong huyết thanh và dịch nang trứng cho khả năng có thai cao hơn. Ngược lại, sự thiếu hụt vitamin D làm giảm khả năng thụ thai ở nữ giới.

Xem thêm: Uống Elevit Bị Rối Loạn Kinh Nguyệt Hay Không?

Vitamin A, D, và E giúp tăng cường hệ miễn dịch để chống lại các loại vi khuẩn, vi rút. Đồng thời, chúng cũng góp phần tăng khả năng trao đổi chất, giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất hiệu quả hơn.

Ngoài ra, elevit giúp mẹ trải qua thời kỳ thai nghén nhẹ nhàng hơn nhờ có sự góp mặt của vitamin B6.

Thuốc elevit có tác dụng gì với sự phát triển của thai nhi? Elevit có khả năng giảm nguy cơ khuyết tật bẩm sinh cho con thông qua việc cung cấp đầy đủ dưỡng chất. 

Theo nghiên cứu tại Hoa Kỳ, thiếu axit folic trong 28 ngày đầu của thai kỳ có thể dẫn tới dị tật ống thần kinh, nguy cơ gây ra thiếu não, viêm màng não, hở đốt sống. 

Trong khi đó, thiếu vitamin A và vitamin B6 khiến con bị hở hàm ếch hay sứt môi. Thị lực của con cũng bị suy giảm khi không có đủ lượng vitamin A trong thai kỳ.

Sắt và axit folic là hai dưỡng chất quan trọng gia tăng số lượng hồng cầu, tăng cường lượng ô-xy đến toàn bộ cơ thể. Nhờ đó, mẹ không còn bị thiếu máu, chóng mặt, đau đầu.

Thiếu máu là một trong các nguyên nhân dẫn tới sảy thai, sinh non, băng huyết sau sinh,... Thông qua elevit, mẹ có thể bổ sung 2 loại dưỡng chất thiết yếu này.

Sợi thần kinh với vỏ myelin

Elevit hỗ trợ hình thành vỏ myelin cho hệ thần kinh của con

Trong vòng 28 ngày đầu thai kỳ, cung cấp đủ axit folic giúp não bé phát triển toàn diện, tránh nguy cơ các dị tật về não bộ và thần kinh. Bên cạnh đó, elevit có chứa I-ốt, tham gia điều tiết hóc-môn trong cơ thể mẹ và hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh, hệ tim mạch,...

Vỏ myelin - lớp bọc bên ngoài của các sợi thần kinh có vai trò hỗ trợ giao tiếp giữa các tế bào thần kinh với sự chuẩn xác và tốc độ nhanh hơn. Lớp vỏ này cần có sự góp mặt của vitamin B1 có trong elevit.

Thuốc Elevit Chỉ Dùng Với Mẹ Bầu Đúng Không?

Không, elevit được sản xuất với mục tiêu chính là bổ sung dưỡng chất cho mẹ trong thời gian mang thai và cho con bú. Do đó, sau khi sinh con, mẹ vẫn nên sử dụng sản phẩm này.

Thuốc elevit có tác dụng gì cho mẹ sau sinh? Theo các chuyên gia phụ sản, phụ nữ cần bổ sung tới 800 mcg axit folic trong thời gian nuôi con bằng sữa mẹ. Hàm lượng vitamin A và canxi mẹ cần bổ sung cũng rất cao, lên tới 850 mg/ngày và 1,300 mg/ngày. 

Elevit sẽ cung cấp các vi chất cần thiết này để sản sinh lượng sữa mẹ chất lượng cho con và đảm bảo sự phát triển của con.

Uống elevit trước khi mang thai cũng được nhiều chuyên gia ủng hộ. Mặc dù mẹ có thể bổ sung dinh dưỡng qua thực phẩm, nhưng khả năng hấp thụ không cao bằng trực tiếp sử dụng các viên uống vitamin tổng hợp.

Mẹ nên uống elevit 3 tháng trước khi mang thai, kết hợp với sinh hoạt điều độ và lành mạnh để tăng khả năng thụ thai.

Kết Luận

Elevit là sản phẩm được sản xuất chuyên dụng cho mẹ bầu, nhưng mẹ có thể sử dụng trước và sau thai kỳ. Thuốc elevit có tác dụng gì cho mẹ trong khoảng thời gian này? Mẹ khỏe hơn, có khả năng thụ thai cao hơn và chất lượng sữa tốt hơn. Hãy là một mẹ bầu thông thái cho con phát triển khỏe mạnh và toàn diện.


schedule Ngày đăng: 13/12/2022 - Cập nhật lúc: 10:08 25/08/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Trong suốt thai kỳ, việc bổ sung nước đúng cách là một điều vô cùng quan trọng để đảm bảo sức khỏe cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần biết rõ mình nên uống nước gì, bao nhiêu là đủ, và tránh những loại đồ uống nào để có một thai kỳ an toàn và khỏe mạnh.
Vậy, mẹ bầu có nên uống sữa Ensure hay không? Câu trả lời phụ thuộc vào từng trường hợp cụ thể và nhu cầu dinh dưỡng của từng mẹ bầu. Thanh Xuân Baby khuyên rằng mẹ bầu nên cân nhắc uống sữa Ensure trong những trường hợp thiếu hụt dinh dưỡng nghiêm trọng hoặc cần bổ sung một lượng lớn calo để duy trì sức khỏe.
Theo hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC): Sữa mẹ sau khi được hâm nóng ở nhiệt độ 40 độ C chỉ nên sử dụng trong vòng 1 giờ.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo