VOUCHER SIÊU NGẦU -
GIẢM GIÁ ĐẬM SÂU
ĐẾN 20 %

Uống Elevit khi nào là tốt nhất cho mẹ bầu và thai nhi

Khi nào nên mẹ nên uống thực phẩm chức năng Elevit để tốt cho cơ thể và thai nhi của mẹ? Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ việc bắt đầu sử dụng Elevit nên được thực hiện trước khi mang thai hoặc ngay sau khi biết tin mang thai. Cụ thể như thế nào, cùng Thanh Xuân Baby tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Uống Elevit khi nào là tốt nhất cho mẹ bầu và thai nhi

Elevit là một thương hiệu vitamin tổng hợp bổ sung dinh dưỡng cho các mẹ trong giai đoạn thai kì được sản xuất bởi hãng Bayer. Elevit có các thành phần chính là axit folic, sắt, canxi, iodine, vitamin D, Vitamin B,.. là những dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của thai nhi và bảo vệ sức khỏe cho mẹ bầu. Đặc biệt, Elevit cung cấp đầy đủ lượng sắt cần thiết cho mẹ bầu, giúp ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và giảm nguy cơ sinh non.

Elevit là một trong những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng phổ biến và được các bác sĩ sản nhi khuyên dùng trong suốt giai đoạn mang thai và cho con bú. Tuy nhiên, như với bất kỳ loại TPCN nào khác, việc sử dụng Elevit cần được tư vấn và hướng dẫn đúng cách từ bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. Cùng với đó các mẹ cũng cần phải có chế độ ăn uống khoa học và lành mạnh, không nên quá trông cậy vào thực phẩm chức năng nhé. 

Tìm hiểu kỹ hơn về thực phẩm chức năng Elevit

Thành phần chính và công dụng của Elevit đối với mẹ bầu và thai nhi

Thành phần

  • Axit folic: là một loại vitamin B, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ thần kinh của thai nhi. Axit folic cũng giúp giảm nguy cơ bệnh dị tật ống thần kinh ở thai nhi.
  • Sắt: giúp cung cấp oxy cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng thiếu máu cho mẹ bầu. Sắt cũng rất quan trọng đối với sự phát triển của thai nhi, giúp cung cấp oxy cho em bé thông qua dòng máu của mẹ.
  • Canxi: giúp tăng cường sự phát triển xương của thai nhi và duy trì độ cứng của xương cho mẹ bầu.
  • Iodine: đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của hệ thần kinh và tuyến giáp của thai nhi.
  • Vitamin D: giúp hấp thụ canxi và phosphorus, hỗ trợ sự phát triển của xương và răng cho mẹ và thai nhi.
  • Vitamin B: bao gồm các loại vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9 và B12, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể, hỗ trợ sự phát triển của hệ thần kinh và hệ tiêu hóa cho mẹ và thai nhi.

Công dụng

  • Giúp tăng khả năng thụ thai 
  • Giúp giảm thiểu khuyết tật bẩm sinh cho thai nhi.
  • Cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngăn ngừa tình trạng thiếu máu và giảm nguy cơ sinh non ở mẹ bầu.
  • Tăng cường sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh cho mẹ bầu.
  • Hỗ trợ quá trình phát triển xương và răng cho thai nhi.
  • Giúp thai nhi thông minh hơn
  • Giúp duy trì sức khỏe và năng lượng cho mẹ bầu trong suốt quá trình mang thai và cho con bú.

công dụng của thực phẩm chức năng elevit

Công dụng của thực phẩm chức năng Elevit

Tại sao mẹ bầu cần uống Elevit

Những lợi ích của Elevit đối với sức khỏe mẹ bầu và thai nhi

Dưới đây là một số lợi ích của Elevit đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi:

  1. Tăng cường sức đề kháng: Elevit chứa vitamin tổng hợp cùng các dưỡng chất khác như Omega 3, Iot, Magie, Selen giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ. 
  2. Giảm nguy cơ bệnh lý: Mỗi viên Elevit có chứa 14mg sắt tương đương với 452g thịt bò giúp mẹ bầu tránh nguy cơ thiếu máu khi mang thai. Ngoài ra Elevit còn chứa các dưỡng chất tốt khác như Magie, Selen, các vitamin nhóm B giúp tránh các bệnh lý khác như thiếu hụt năng lượng, đái tháo đường...
  3. Tăng cường sự phát triển của thai nhi: Elevit bổ sung các chất dinh dưỡng như axit folic, sắt, canxi, iodine, vitamin D và các loại vitamin B giúp tăng cường sự phát triển của thai nhi trong giai đoạn đầu của thai kỳ.
  4. Giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh: Elevit có chứa Axit folic, đây được coi là một dưỡng chất rất quan trọng giúp giảm nguy cơ dị tật ống thần kinh ở thai nhi.
  5. Tăng cường sức khỏe cho mẹ bầu: Elevit giúp mẹ bầu duy trì sức khỏe tốt hơn và giảm thiểu các triệu chứng khó chịu như buồn nôn, mệt mỏi, đau đầu trong suốt quá trình mang thai.
  6. Giúp mẹ có nhiều sữa hơn: Elevit bổ sung các chất dinh dưỡng quan trọng giúp hỗ trợ quá trình sản xuất sữa ở mẹ bầu. 

Uống Elevit khi nào thì tốt cho mẹ bầu và thai nhi

Tùy vào từng giai đoạn và từng trường hợp để biết được khi nào nên uống Elevit. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ sản phụ khoa, thì việc bắt đầu sử dụng Elevit nên được thực hiện trước khi mang thai hoặc ngay sau khi biết tin mang thai.

Việc uống Elevit sớm giúp đảm bảo rằng cơ thể mẹ được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết trong giai đoạn đầu của thai kỳ, khi các cơ quan và hệ thống thần kinh của thai nhi đang phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt sẽ giúp thai nhi giảm nguy cơ bị dị tật ống thần kinh như đã nói ở trên.

Nếu các mẹ chưa sử dụng Elevit trước khi mang thai, thì nên bắt đầu sử dụng ngay sau khi biết tin mang thai hoặc được bác sĩ chỉ định sử dụng. 

Việc sử dụng Elevit nên được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc tham khảo ý kiến của chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo sẽ cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần trong quá trình mang thai. 

Xem thêm: Uống elevit trước khi mang thai có tốt không? lưu ý gì?

Mẹ bầu nên uống khi uống elevit khi nào

Liều lượng và cách sử dụng Elevit chuẩn nhất

Quý khách hàng lưu ý: Thông tin sau đây Thanh Xuân Baby chia sẻ cho người có thể trạng bình thường, không có các bệnh hoặc vấn đề dinh dưỡng. Vì vậy, để sử dụng thực phẩm chức năng Elevit chuẩn nhất, Quý khách hàng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng!

Sử dụng Elevit đúng cách và đúng liều lượng rất quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả cho mẹ bầu và thai nhi. Dưới đây sẽ là những lưu ý về liều lượng và cách sử dụng Elevit: 

Về liều lượng: Một viên Elevit chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết cho mẹ bầu và thai nhi trong ngày. Tuy nhiên, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để định rõ liều lượng phù hợp với sức khỏe và tình trạng thai nhi của mình.

Cách sử dụng: Mẹ bầu nên uống Elevit vào cùng một thời điểm hàng ngày, tốt nhất là vào buổi sáng sau khi ăn sáng và uống đầy đủ nước. Để đảm bảo hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng, nên tránh uống Elevit cùng lúc với các loại thực phẩm chức năng khác.

Không tự ý điều chỉnh liều lượng: Việc thay đổi liều lượng bắt buộc các mẹ phải tham khảo qua ý kiến của bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng. 

Trường hợp đặc biệt: Đối với những người bị dị ứng với bất kì thành phần nào của Elevit nên gặp ngay bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để tư vấn, khám và đưa ra liều lượng uống phù hợp. Trường hợp xấu có thể không được sử dụng thực phẩm chức năng Elevit. 

Không thay thế bữa ăn: Elevit là sản phẩm bổ sung dinh dưỡng và không thể thay thế cho bữa ăn chính của mẹ bầu.

Đóng gói và bảo quản: Elevit nên được bảo quản ở nhiệt độ dưới 30 độ C, tránh ánh nắng trực tiếp vào sản phẩm và các khu vực ẩm ướt. Để xa tầm tay trẻ em. 

Xem thêm nếu mẹ thấy hữu ích: Uống elevit bị rối loạn kinh nguyệt hay không?

Hướng dẫn sử dụng elevit

Hướng dẫn sử dụng elevit

Kết Luận

Tóm lại, Elevit là một sản phẩm bổ sung dinh dưỡng rất quan trọng đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi. Mẹ có thể sử dụng khi chuẩn bị mang thai, đang mang thai và ngay cả sau khi sinh. Với các thông tin mà Thanh Xuân Baby đã nêu ở trên, chúng tôi tin rằng Elevit sẽ giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết để giữ gìn sức khỏe cho mẹ bầu, thai nhi phát triển khỏe mạnh và hỗ trợ mẹ sau sinh phục hồi sức khỏe tốt.

Lời cuối, sử dụng Elevit đúng cách và đúng liều lượng sẽ giúp đảm bảo an toàn cho mẹ bầu và thai nhi. Tuy nhiên nên tham khảo thông tin từ các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ các mẹ nhé.


schedule Ngày đăng: 28/02/2023 - Cập nhật lúc: 03:10 20/10/2024

Đánh giá bài viết

0 đánh giá

Đăng nhập để gửi đánh giá - bình luận về bài viết.

Tin Liên Quan

Xem Tất Cả
Cùng Thanh Xuân Baby khám phá những kiêng kỵ dân gian khi mang thai và sự thật đằng sau chúng để mẹ bầu chăm sóc bản thân và thai nhi một cách thông minh, an toàn và hiệu quả.
Trong bài viết này Thanh Xuân Baby sẽ giúp các mẹ hiểu rõ nguyên nhân nước ối đục và gợi ý 5 loại nước uống giúp nước ối trong hiệu quả. Cùng theo dõi nhé.
Tìm hiểu 5 thực phẩm giúp giảm nước ối hiệu quả, an toàn cho mẹ bầu, giúp kiểm soát lượng nước ối và đảm bảo một thai kỳ khỏe mạnh.
  • hotline
  • youtube
  • messenger
  • zalo